น่าสลดใจ พ่อเฒ่าเมืองเถินลำปาง ออกบ้านไปให้อาหารปลาสระน้ำในสวนตัวเอง เกิดพลัดตกลงน้ำ เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 5 เมษายน 2561 ขณะที่ ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เถิน จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวรอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของสถานีตำรวจว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในสวนเขตบ้านเวียง ต.ล้อมแรด หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะประสานแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลเถิน และกู้ภัยล้อมแรดร่วมตรวจยังที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้มุงดูอยู่บริเวณรอบสระน้ำภายในสวน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเอาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำในสระขึ้นมาวางบนขอบสระในสภาพร่างกายเริ่มซีดแล้ว สอบสวนต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายหลุย ปัญญากุล อายุ 67 ปี พักอาศัยที่บ้านเลขที่ 158/3 ม.2 บ้านเวียง ต ล้อมแรด
ชาวบ้านรายหนึ่งที่มามุงดูเหตุการณ์ให้การณ์ว่าช่วงก่อนเกิดเหตุของวันเดียวกันประมาณ 8 โมงเช้า เหตุนายหลุย ได้เดินถืออาหารปลานำไปโยนให้ปลา ซึ่งมีจำนวน 2 สระคับ ซึ่งต่างคาดว่าหลังที่ให้อาหารประหลาดแล้ว คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดเดินเยียบใบไม้ไผ่ ที่อยู่บริเวณข้างสระจนร่างไถลตกลงไปในสระน้ำ จนเสียชีวิตครั้งนี้ หลังการตรวจพลิกศพแล้วทางญาติพี่น้องไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตของนายหลุย แต่อย่างใด จึงมอบร่างให้กับญาติๆ นำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น