มหัศจรรย์สีสันแห่งสวนดาวอังคารที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. พิธีเปิด “Amazing Mars Garden สวนอัศจรรย์สีสันแห่งดาวอังคาร” ได้จำลองบรรยากาศ และเรื่องราวบนดาวอังคารมาให้ได้สัมผัสกัน
ดาวอังคาร (Mars) เป็นพี่น้องกับโลก ดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เป็นอันดับที่ 4 ในบรรดาดาวเคราะห์ทั้งหมด ห่อหุ้มด้วยชั้นแมนเทิลที่เป็นหินหนืดหนา ดาวอังคารมีสีแดงเนื่องจากพื้นผิวประกอบด้วยออกไซด์ของเหล็ก (สนิมเหล็ก) พื้นผิวของดาวอังคารเต็มไปด้วยหุบเหวต่างๆ มากมาย

ดร.อานนท์ สนิทวงค์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสาสนเทศ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดตั้งแก่ประธานในพิธี ดร.อำพล กิตติอำพูน ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน)ประธานกล่าวเปิดงาน และ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นคณะกรรมการบริหารGistda (จีสด้า)
โดยร่วมบันทึกภาพและประทับรอยเท้า “ผู้เหยียบพื้นดาวอังคาร” แล้วนำแขกผู้ร่วมงานและเด็กๆเข้าชมบริเวณด้านภายในอาคารจำลองปฏิบัติการบนดาวอังคาร ร่วมกิจกรรมเสวนา Inspiration Talk ในหัวข้อ “อนาคตของมนุษย์ชาติบน ดาวอังคาร” มีโดรนให้เด็กๆได้ทดลองฝึกบินเล่นได้ นิทรรศการแสดงพันธุ์ที่สามารถปลูกได้บนดาวอังคาร 10 ชนิด อาทิ มะเขือเทศ, ข้าวไรย์,ถั่ว ,ต้นหอม ,ผักร็อกเก็ตสวน, ผักเครส, ผักควินโนอา, ผักกาดหอม,ผักไชฟ์ และแรดิช มีเด็กๆนักเรียนให้ความสนใจนับกว่า 200 คนมาร่วมชมงานในครั้งนี้ อยากเชิญชวนเด็กๆมาเที่ยวชมกันในช่วงปิดเทอม เปิด 08.00 น. ถึง 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น