อากาศที่เชียงใหม่ร้อนอบอ้าว ประชาชนและนักท่องเที่ยว อาศัยช่วงวันหยุด พากันหลบร้อนเที่ยวน้ำตก และอุทยานต่างๆ หลายแห่ง

วันที่ 6 เม.ย.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ในช่วงบ่ายของจ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาศัยช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ตามแหล่งน้ำธรรมชาติกันอย่างหนาตา ขณะที่ประชาชนบางรายพากันเหมารถยนต์นำอุปกรณ์ สัมภาระต่างๆ บรรทุกมากันเต็มคันรถ เพื่อลงเล่นน้ำบริ เวณแหล่งน้ำตามธรรมชาติน้ำ ในหลายพื้นที่
ประกอบกับสถานที่เหล่านี้ มีสถานที่พักผ่อน มีอากาศเย็นสบาย คลายร้อนได้เป็นอย่างดีจึงถือเป็นโอกาสดีที่ จ.เชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อน ในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการสร้างรายได้ให้อีกทางหนึ่งด้วย

โดยบรรยากาศที่บริเวณน้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวังควาย น้ำตกวังม่วง อ.จอมทอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยว และประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมาก ต่างพาครอบครัวและบุตรหลานที่อยู่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปพักผ่อนพร้อมนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำตก และลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับในละแวกใกล้เคียง ก็ได้มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่มาสร้างเพิงนำอาหาร และเครื่องดื่มคลายร้อน มาวางขายริมลำน้ำกันอย่างเนืองแนน โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทข้าวเหนียวส้มตำและไก่ย่าง ที่ได้รับอานิสงส์จากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อน มักจะนำอาหารไปรับประทานด้วย

อย่างไรก็ตามทางด้าน จนท.อุทยานฯ รวมทั้ง จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ก็ได มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณจุดเสี่ยง เพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวกรากควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

 

ข้อมูล : จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น