ยึดได้อีกล็อตใหญ่ ไอซ์ 201 กิโลฯ เนียนฝากส่ง บริษัทเอกชน

วันที่ 6 เม.ย.61 พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก. สภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รอง ผกก.สภ.ดอยหลวง ปฏิบัติราชการ กก. สส.ภ.จว.เชียงราย ,พ.ต.ท.สุรกานต์ มุดชาเคน รอง ผกก.สส.ภ.จว.,พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์สว.สส. สภ.เมือง ร่วมกับ พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน หน.ชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส.พื้นที่ชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน พร้อม จนท.ป.ป.ส. นำกำลังตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้จำนวนมาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เป็นไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษพัสดุภัณฑ์ รวมจำนวน 7 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 201 กก.
จากนั้น จนท.ได้ขยายผลตรวจ ยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ จำนวน 1 คัน และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ได้อีกจำนวน 1 คัน ทั้ง 2 คัน เป็นรถที่เช่ามา ซึ่ง จนท.เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดดังกล่าว โดยตรวจยึดจากร้านให้เช่ารถในเขต อ.เมืองเชียงราย และทราบว่าผู้เช่ารถทั้ง 2 คัน เป็นชายมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว

จากนั้นนำของกลางส่ง พงส.และติดตามจับกุมขบวนการค้าเสพติดรายต่อไป โดยยาไอซ์ดังกล่าวมีราคาตามแนวชายแดน กก.ละตั้งแต่หลักแสนบาท และหากเข้าสู่ชั้นในของประเทศ หรือต่างประเทศ จะมีราคา กก.ละกว่า 1 ล้านบาท โดยของกลางทั้งหมดมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 201 ล้านบาท
โดยการตรวจยึดครั้งนี้ มีขึ้นหลังจาก จนท.สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะลักลอบขนยาไอซ์จากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยวิธีการฝากส่งพัสดุภัณฑ์ จึงออกสืบสวนตามบริษัทขนส่งโลจิสติกส์ต่างๆ จนกระทั่งวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา สืบทราบว่ามีกลุ่มชายจำนวน 5-6 คน ขับรถยนต์ทั้ง 2 คัน นำกล่องกระดาษหลายใบ ไปส่งที่บริษัทเอกชนที่รับขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จากนั้นได้ขับรถออกจากร้านไป จนท.จึงตามไปตรวจดูพบเป็นกล่องจำนวน 7 ใบ และมียาเสพติด จากนั้นได้ตรวจจากรถยนต์ พบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ขนและเป็นรถเช่าดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น