ตำรวจตามรวบตัวหนุ่มวัยรุ่น พยายามชิงทรัพย์ร้านทองกลางเมืองลำปางอ้างต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 เม.ย.61 พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำตัวนายพสิษฐ์ หรือแบงค์ ไวยภาค อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ร้านทองแสงสุวรรณ ถ.ราชวงศ์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ใน จ.ลำพูน โดยนายแบงค์ไม่ได้มีสีหน้าท่าทางเครียดแต่อย่างใด ยังคงยิ้มร่าเริง เหมือนคนไม่ได้ทำความผิด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 เวลาประมาณ 17.40 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ร้านทองแสงสุวรรณ ถ.ราชวงศ์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยได้สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า สวมเสื้อคุลม ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าร้าน และวิ่งไปที่ประตูร้านแต่ไม่สามารถเปิดเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากเป็นเวลาปิดร้านและเจ้าของได้ล็อคประตูร้านแล้ว จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงไปที่ประตูจำนวน 1 นัด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทาง ถ.รอบเวียง ต่อมาวันที่ 26 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์คล้ายกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จอดทิ่งไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมกับหมวกกันน็อค กระเป๋าเป้ และเสื้อคลุม วางทิ้งไว้ใกล้กัน

กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายพสิษฐ์ หรือแบงค์ ไวยภาค อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/246 ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จึงสืบสวนเชิงลึกทราบว่านายแบงค์ไปเช่าบ้านอยู่ที่บ้านหนองเจริญ หมู่ 14 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงไปตรวจสอบ แต่นายแบงค์ได้หลบหนีออกไปจากบ้านพักแล้ว ตรวจสอบภายในบ้านพบเสื้อผ้าคล้ายกับที่คนร้ายใช้ในวันก่อเหตุ และพบเปลือกรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม พร้อมบังโคลนท้าย และป้ายทะเบียนรถ หมายเลขทะเบียน จมล 669 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นทะเบียนของรถคันที่ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านพระบาท จึงรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดลำปางออกหมายจับ ศาลอนุมัติหมายจับที่ จ.66/61 ข้อหา พยายามชิงทรัพย์โดยปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดฯ
ต่อมาวันที่ 5 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง และสืบสวนภาค 5 เข้าจับกุมตัวนายแบงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังจากสืบทราบว่านายแบงค์ได้หลบหนีไปเช่าห้องอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน และนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งนายแบงค์ให้การรับสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวเท่านั้น โดยไม่มีประวัติการใช้ยาเสพติดหรือติดหนี้พนันแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น