“บล็อกภาษีข้างถนน” คืออะไร

วัตถุประสงค์ในการทำ “บล็อกภาษีข้างถนน”  เกิดขึ้นจากไอเดียที่ต้องการรวบรวมคำถามคำตอบที่ตัวผมเองพบเจอจากประสบการณ์ทั้งการทำงานและการศึกษาที่ผ่านมา รวมถึงความพยายามที่จะตอบข้อสงสัยทางภาษีอากรด้วยตัวเองจากการค้นคว้าข้อมูลผ่านทางแหล่งต่างๆ มารวบรวมไว้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ บทความวิชาการต่างๆ รวมถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ทางอินเตอร์เน็ต

โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่กล้าที่จะอุปโลกน์ตัวเองว่าเป็นผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ หรือเก่งกาจพอที่จะยกระดับตัวเองเป็น “อาจารย์” จึงตัดสินใจเลือกใช้คำว่า “ข้างถนน” ซึ่งหมายถึงการเรียนรู้แบบ “ครูพักลักจำ” ร่วมกับ “การค้นคว้าด้วยตัวเอง” เป็นหลัก จึงทำให้ความคิดเห็นในกฏหมายอาจจะแตกต่างจากแนวทางปฏิบัติทั่วไป หรือผิดไปจากทฤษฎีทางวิชาการ ดังนั้นขอให้ผู้อ่านทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณและทำการค้นคว้าเนื้อหาที่เกี่ยวข้องอื่นๆด้วยตนเองเพิ่มเติม ก่อนที่จะตัดสินใจ “เชื่อ” อะไรง่ายๆ

“@TAXBugnoms”

@TAXBugnoms (อ่านว่า แถก-บัก-หนอม) เป็นชื่อในโลกออนไลน์นายบักหนอม ผู้เป็นเจ้าของบล็อกภาษีข้างถนน ซึ่งเป็นบล็อกรวมเรื่องราวและประสบการณ์ที่สั่งสมจากการทำงานในแวดวงภาษี บัญชี การเงิน การลงทุน

บักหนอมจบการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทด้านบัญชีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีประสบการณ์ทำงานผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า 10 ปี ทั้งทางด้านภาษี บัญชีและงานสอบบัญชี ควบคู่ไปกับการสั่งสมประสบการณ์ในการลงทุนมาสักพัก

ปัจจุบันบักหนอมทำงานประจำเป็นข้าราชการประจำ ร่วมกับวิทยากรด้านบัญชีและภาษี รวมถึงเขียนบทความด้านภาษี บัญชี และการเงินให้กับสื่อต่างๆ ควบคู่ไปกับการเผยแพร่ความรู้แบบฟรีๆผ่านทางบล็อกและ Social Network ต่างๆ

นอกจากนั้นยังมีผลงานหนังสือ “เงินน้อยก็รวยได้” และ “ตัดภาษี มีเงินออม TAXBugnoms ช่วยได้” กับทางสำนักพิมพ์ ThinkBeyond วางจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วไป ถ้าใครสนใจอย่าลืมไปอุดหนุนด้วยนะจ๊ะ ^^

ร่วมแสดงความคิดเห็น