“บิ๊กป้อม” ได้ใจคนเชียงใหม่ สั่งระงับโครงการก่อสร้างบ้านเชิงดอยสุเทพ นัดหารือ 9 เมษายนนี้

สั่งระงับโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการเชียงใหม่ ตามเสียงเรียกร้องคัดค้านของ “ชาวเชียงใหม่” และสั่งให้หน่วยงานผู้เกี่ยวข้องจัดประชุมเพื่อหาข้อยุติ ในวันที่ 9 เมษายน นี้ ที่มณฑลทหารบก ค่ายกาวิละเชียงใหม่

จากกรณีเครือข่ายภาคประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้รวมตัวกันคัดค้านไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ บนพื้นที่เชิงดอยสุเทพ มีแนวเขตอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย มีอาณาบริเวณ 147 ไร่ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ โดยได้ทำเรื่องถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเดินเท้าเปล่านำหนังสือไปร้องเรียนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอให้ใช้อำนาจมาตรา 44 ระงับและรื้อถอนบ้านพัก และหยุดยั้งโครงการนี้ทั้งหมด

ล่าสุดมีความคืบหน้า “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ยุติการก่อสร้างเอาไว้ก่อน และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตัวแทนภาคประชาชน ร่วมประชุมหารือกันเพื่อหาทางออก ที่สันติและไม่กระทบกับทุกฝ่าย ในวันที่ 9 เมษายน เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมฯ มทบ.33 ค่ายกาวิละ เชียงใหม่

ทางด้านนายเฉลิมพล แซมเพชร ประธานภาคี คนฮักเชียงใหม่ หนึ่งใน 16 องค์กร เครือข่ายที่ออกมาร่วมแสดงพลังคัดค้านกล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันเสาร์ ที่ 8 เมษายน นี้ เวลา 08.00 น. ทางกลุ่มมีนัดหมายกันที่หน้าเสาธงศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 700 ปี เพื่อมุ่งหน้าเดินทางไปชายป่า เชิงดอยสุเทพ ห้วยตึงเฒ่า เพื่อร่วมกันทำพิธีบวชป่าแสดงสัญลักษณ์พิทักษ์ผืนป่า ดอยสุเทพและทวงคืนป่าให้กับ พี่ น้อง ประชาชนชาวเชียงใหม่

ขณะเดียวกัน 3 แกนนำจิตอาสาที่มีจุดประสงค์เดินเท้าไปยื่นหนังสือให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กรุงเทพได้ ประกาศยุติการเดินทางเพื่อรอฟังผลความคืบหน้า การเจรจา ในวันจันทร์ ที่ 9 เมษายน นี้ และหากไม่มีผลตนพร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนจะร่วมกัน ออกเดินเท้ากันอีกครั้งโดยจะมี ผู้ร่วมเดินเพิ่มจำนวนอีกหลายสิบคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น