ตำรวจจุดตรวจผาหงษ์ โชว์ผลงาน สกัดจับหนุ่มขับรถบรรทุกส้ม ลักลอบซุกซ่อนลำเลียงยาบ้า 80,000 เม็ด

ตำรวจจุดตรวจผาหงษ์ โชว์ผลงาน สกัดจับหนุ่มขับรถบรรทุกส้ม ลักลอบซุกซ่อนลำเลียงยาบ้า 80,000 เม็ด เตรียมนำส่งเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

การจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจผาหงษ์ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง , กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 (แม่อาย ) ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกรกฏ บางเหลือง อายุ 37 ปี ชาวบ้าน หมู่ 7 ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 80,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนมาภายในรถยนต์บรรทุกสิบล้อ สีขาวหมายเลขทะเบียน 70-3285 เชียงราย พร้อมทั้ง โทรศัพท์มือถือ และสมุดบัญชีเงินฝาก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฝาง หมู่ที่ 14 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ และแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตั้งจุดตรวจค้น เพื่อป้องปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายการเฝ้าระวังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระทั่งช่วงกลางดึก ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้พบว่ามีรถบรรทุกสิบล้อขับมายังบริเวณจุดตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเรียกตรวจ ซึ่งทราบต่อมาว่าผู้ขับคือ นายกรกฏ โดยจากการสอบถามพูดคุยกับทางเจ้าตัวพบว่ามีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นรถบรรทุกคันดังกล่าวอย่างละเอียด โดยบริเวณกระบะบรรทุกพบมีตะกร้าส้มบรรทุกอยู่ จึงตรวจค้นอย่างละเอียดพบกระสอบปุ๋ยมีผ้าเต็นท์คลุมอยู่ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจดูก็พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากากรตรวจนับคาดว่ามีประมาณ 80,000 เม็ด พร้อมทั้งทำการควบคุมตัว นายกรกฏ คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาทำการสอบสวน

โดยทาง นายกรกฏ ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ได้ตบตามเจ้าหน้าที่โดยการซุกซ่อนยาบ้ามากับส้ม และอ้างว่าจะนำไปส่งที่จังหวัดพิษณุโลก แต่ทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน โดยตนได้รับการว่าจ้างจาก นายวัตร ไม่ทราบนามสกุล ให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งให้กับ นายอ๋อย ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยจะได้ค่าจ้าง 240,000 บาท จากนั้นตนจึงไปเอารถที่จอดซ่อมอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก ขึ้นไปรอบรรทุกส้ม ในพื้นที่อำเภอฝาง ก่อนจะไปรับยาบ้าที่ถนนสายอ้อมเมือง โดยมีนายวัตรและวัยรุ่นขับรถ นำมาส่งให้ จากนั้นตนก้ขับรถเตรียมลำเลียงยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้กับลูกค้าตามที่ได้รับการว่าจ้างมา แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจถูกทางเจ้าหน้าที่จับพิรุธและตรวจค้นจนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวัตร ผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการขยายผลการจับกุมขบวนการที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น