พะเยา บรรยากาศร้านขาย เสื้อผ้า อุปกรณ์การเล่นสงกรานต์ เงียบเหงา

วันที่ 7 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามบรรยากาศ การซื้อขายเสื้อผ้า อาภรณ์ อุปกรณ์กันน้ำ ซองใส่โทรศัพท์ ปืนฉีดน้ำ และอุปกรณ์การเล่นสงกรานต์ ตามร้านค้าต่างๆ ในตลาดตัวเมืองพะเยา ต่าง เงียบเหงา ยอดขายไม่ดี เหมือนปีที่ผ่านมา ต่างบ่นไปทั่วว่ายอดขายไม่ดีเพราะระบบเศรษฐกิจ แย่
จากการ ติดตามร้านค้าขายเสื้อผ้า ที่ใส่เล่นสงกรานต์ พบว่า ยอดขายตกต่ำ เนื่องจาก ไม่ค่อยมีผู้คน มาซื้อไปสวมใส่ เนื่องจาก เศรษฐกิจในปีนี้ไม่ค่อยดี ทำให้เกิดผลกระทบต่อการซื้อขาย เสื้อผ้า ที่ใส่เล่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่นเดียวกันกับร้านขาย อุปกรณ์ ซองใส่ โทรศัพท์มือถือ กันน้ำ มีผู้คน มาซื้อ ไปใช้ กัน เป็นอย่างบางตา เช่นเดียวกับร้านขายเครื่องอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำ ที่เด็กๆใช้ฉีดน้ำ เล่นสงกรานต์ ด้วยเช่นกัน

สำหรับบรรยากาศในตลาดตัวเมืองพะเยา พบว่า เงียบเหงาไม่ค่อยมีผู้คน เดินจับจ่ายซื้อสินค้า เนื่องจากอาจจะมาจากระบบเศรษฐกิจ ไม่ดี ทำให้ ผู้คนต้องประหยัดค่าใช้จ่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงใกล้ถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ตาม ทำให้บรรดาร้านค้าขายสินค้า ต่างบ่น ว่าขายไม่ดีไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมา
นาย พิพัฒน์ คูชลธารา เจ้าของร้านเจ้คิด เทเลโฟน ในตลาดตัวเมืองพะเยา กล่าวว่า ได้อุปกรณ์ซองใส่โทรศัพท์มือถือ กันน้ำ ก็ได้มีผู้คน มาซื้อไปใส่เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งก็ขายได้ ทุกวัน
จากการสังเกต ตามร้านค้าทั่วไปพบว่า ร้านขายเสื้อผ้า ที่สวมใส่ เล่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีเสื้อผ้าอาภรณ์ลวดลายสีสันต่างๆทั้งของผู้ใหญ่และเด็ก ไม่ค่อยจะมี ผู้มาซื้อ รวมทั้งร้านขายอุปกรณ์เครื่องเล่นปืนฉีดน้ำ ด้วยเช่นกัน ทำให้ร้านค้า ต่างพากันบ่นไปตามตามกันว่า สงกรานต์ปีนี้ ขาย สินค้าไม่ค่อยดีอาจจะมาจาก เศรษฐกิจระบบทางการเงิน ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา พอขายได้กว่าปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น