สงกรานต์ปีนี้มีอาวุธประจำกายกันหรือยัง? บรรดาพ่อค้า-แม่ค้า เปิดแผงวางขายแล้ว ราคามีตั้งแต่ 30 บาท ไปจนถึง 500 บาท

วันที่ 7 เมษายน 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์เป็นไปอย่างคึกคัก โดยขณะนี้จากการสำรวจตามร้านค้าต่างๆ ภายในตัวเมืองเชียงใหม่หลายร้าน เริ่มีการนำอุปกรณ์น้ำเช่นปืนฉีดน้ำชนิดต่างๆ ออกมาวางขายกันบางแล้ว โดยที่บรรยากาศซื้อขายอุปกรณ์ยังคงไปได้สวยเหมือนทุกปี ซึ่งคาดว่าช่วงวันที่ 11-15 เมษายนนี้ บรรยากาศการซื้อขายจะยิ่งคึกคักมากขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มรูปแบบ

โดยในขณะที่ราคาขายอุปกรณ์เล่นน้ำ เช่น ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำขนาดเล็ก ขันน้ำ หรือแม้แต่กระเป๋าใส่โทรศัพท์กันน้ำ ราคาขายยังคงเป็นราคาเดียวกับเมื่อปีก่อนโดยราคาปืนฉีดน้ำจะมีตั้งแต่ 20 บาทไปจนถึง ราคา 500 บาท แล้วแต่ขนาด รูปแบบ และความสวยงาม ขณะเดียวกันประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเตรียมร่วมเล่นน้่ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ต่างเตรียมตัวหาซื้ออุปกรณ์ที่จะใช้เล่นกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเกรงว่าเมื่อถึงเทศกาลจริงๆ ราคาอุปกรณ์เหล่านี้จะเพิ่มราคาขึ้นได้

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายถนัดกิจ ยะวาหมื่น อายุ 42 ปี พนักงานผู้ดูแลร้านขายปืนฉีดน้ำ บริเวณห้าแยกสันติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศการขายอุปกรณ์เล่นน้ำ อาทิ ปืนฉีดน้ำชนิดต่างๆ ในบริเวณดังกล่าวช่วงนี้ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้าต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มากนักเพราะยังเป็นช่วงต้นเดือนเมษายนอยู่ โดยสินค้าเหล่านี้จะขายดีในช่วงประมาณวันที่ 11 – 15 เมษายน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาแห่ซื้อปืนฉีดนน้ำและอุปกรณ์เล่นน้ำเหล่านี้มากขึ้นอย่างเช่นทุกปี และจะขายดีมากในวันที่ 13 เมษายน เป็นต้นไป เพราะเป็นวันที่มีประชาชนแห่เล่นน้ำเป็นจำนวนมากที่สุด ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจับจ่ายซื้อของมากขึ้น

ส่วนปืนฉีดน้ำแบบที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อมากที่สุดจะเป็นแบ่งเป็นชนิดต่างๆ เช่นถ้าเป็นเด็กเล็กๆ ก็มักจะนิยมเล่นปืนฉีดน้ำขนาดเล็กที่ราคาอยู่ที่ประมาณ 20-50 บาท แต่ถ้าหากเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่จะนิยมเล่นปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ที่มีตัวปั้มแรงดันลม ซึ่งปืนชนิดนี้ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 150 – 300 บาท นอกจากนี้ยังมีปืนฉีดน้ำที่เป็นแบบเป้สะพาย และปืนแบบที่มีลวดลายเป็นการ์ตูนยอดฮิต อย่าง โดราเอมอน มิกกี้เม้าส์ เป็นต้น โดยราคาเฉลี่ยมีตั้งแต่ 200 -300 บาท

สำหรับการสั่งซื้อสินค้าในปีนี้ตนได้ลดปริมาณการสั่งซื้อลดลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าสูงขึ้น รวมถึงปริมาณความต้อวการสินค้าของประชาชนที่ลดน้อยลงอีกด้วย แต่ยังดีที่เมื่อทางตนขายสินนค้าเหลือก็สามารถส่งกลับให้กับโรงงานได้ รวมถึงสินค้าที่ชำรุดด้วย ส่วนสินค้าที่นำมาจำหน่ายก็เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน ถูกต้องตามกฎข้อบังคับที่มีการกำหนดไว้ แะลไม่เป็นอันตราย ส่วนปืนฉีดน้ำประเภทที่มีแรงดันสูง หรือท่อ PVC ที่ดัดแปลงเป็นปืนฉีดน้ำที่มีความอันตรายในการเล่น ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสั่งห้ามไม่ให้จำหน่าย ก้ไม่ได้นำมาจำหน่ายแต่อย่างใดเนื่องจากต้องทำตามกฎข้อบังคับ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ตามมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น