รวบโจ๋ไทยใหญ่ เชิดรถจยย.ไปขาย ผู้เสียหายมาเจอกระโดดน้ำปิงหนี แต่ไม่รอด

รวบโจ๋ไทยใหญ่ เชิดรถจักรยานยนต์ไปขาย ผู้เสียหายมาเจอกระโดดน้ำปิงหนี สุดท้ายชาวบ้าน กู้ภัย ช่วยกันล้อมหนีไม่รอด โดนคุมตัวส่งเข้าคุก
การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 เม.ย. 61 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต .ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ผู้เสียหาย เจ้าหน้าทีต่ำรวจจราจร และชาวบ้านในระแวกสะพานนครพิงค์ได้ควบคุมตัว นายทราย ไม่มีนามสกุล ชาวไทยใหญ่ มาดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี

จากการสอบสวนทราบว่า นายทราย แรงงานชาวไทยใหญ่ อายุ 16 ปี นั้นได้ทำการยืมรถจักรยานยนต์ผู้เสียหายเป็นหญิงไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ปรากฏว่านายทราย ได้ถือโอกาสยืมและไม่ส่งคืน และได้นำรถจักรยานยนต์ไปขายบนดอย ได้เงินมา 10,000 บาท แบ่งกับเพื่อนไปและใช้เงินเที่ยวเตร่จนหมดแล้ว โดยผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

กระทั่งต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น ของวันที่ 7 เม.ย.61 ผู้เสียหายได้มาพบเห็นนายทราย ผู้ต้องหามานั่งบริเวณสะพานนครพิงค์ใกล้กับตลาดเมืองใหม่ ผู้เสียหาย จึงได้เข้าชี้หน้าและสอบถามเรื่องรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่า นายทราย ตกใจและกระโดดลงน้ำปิงว่ายหนี โดยผู้เสียหายได้ร้องเอะอะโวยวาย ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าและหน่วยกู้ภัย รวมทั้งเจ้าหน้ที่เทศกิจในระแวกนั้น ได้ช่วยกันสกัดจับกุมตัว นายทราย ได้ว่ายน้ำอยู่กลางลำน้ำปิง ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างดักทั้งสองฝั่ง ทำให้นายทรายได้เกาะเรืองหางยาวกลางน้ำปิงไว้และอยู่ในน้ำปิงหลายชั่วโมง และในที่สุดก็ยอมว่ายน้ำเข้าฝั่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ และนำส่ง พนักงานสอบสวน
นายทราย ได้รับสารภาพว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปขายที่บนดอยแล้ว ได้เงินมา 10,000 บาท แบ่งให้กับเพื่อนอีก 2 คน ส่วนตนได้ 4,000 บาท และก็ใช้เงินหมดแล้ว จึงได้กลับมาทีเดิม คิดว่าเรื่องราวคงเงียบไปแล้ว ไม่นึกว่าจะมาเจอผู้เสียหายและถูกจับกุมดังกล่าว ทางผู้เสียหายให้การว่า รู้จักนายทราย เขามาทำงานเป็นแรงงานต่างด้าว งานก่อสร้าง ฝาเพดานกับผู้รับเหมา และได้รู้จักกับตน ตนเห็นตัวเล็กหน้าตาซื่อ ๆ และนายทรายมาขอยืมจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนต้าคิก ไปตนก็ให้ไป และก็หายไปเลย รอ 2 วันก็ไม่มา จึงได้ไปแจ้งความดังกล่าว กระทั่งมาเจอตัวนายทราบ มาป่วนเปี้ยนแถวตลาดเมืองใหม่ ตนจึงได้รีบวิ่งไปหาและสอบถามเรื่องรถจักรยานยนต์ของตน นายทรายตกใจได้วิ่งหนี ตนได้วิ่งตามและตระโกนให้คนช่วยจับกุม นายทรายได้กระโดดลงน้ำปิง ดังกล่าว สุดท้ายก็จับได้
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสอบปากคำนายทราย และจะได้นำตัวนายทรายไปยังจุดที่ขายรถจักรยานยนต์เพื่อดำเนินคดีกับคนที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ด้วย ส่วนเพื่อนของนายทรายที่่รับส่วนแบ่งเงินไปด้วยนั้นทางนายทรายบอกว่าถูกตำรวจจับกุมตัวไปก่อนหน้านั้นแล้ว ไปก่อคดีลักทรัพย์ที่อื่นแต่ไม่รู้ถูกจับที่ จุดไหน ซึ่งทางตำรวจจะได้ขยายผลดำเนินการกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น