ทหารพรานปะทะกลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดพื้นที่ แม่อาย ยึดยาได้กว่าเเสนเม็ด

ทหารพรานปะทะกลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดพื้นที่ แม่อาย แก้ไขข่าวล่าสุด ยึดยาได้เพียง 1 เป้ ประมาณ 1 แสนเม็ด ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามพบเพียงรอยเลือด ไม่มีผู้เสียชีวิต
จากกรณี ทหารพราน ร้อย.ทพ. ศปก.ทภ.3 ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ้าน อีก้ออาแบะ หมู่ 11 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ และมีรายงานเบื้องต้นว่าฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต และยึดยาบ้าได้จำนวนหนึ่ง ตามข่าวที่เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์เสนอไปแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 8 เม.ย. 61 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง จัดกำลังจากกองบังคับการควบคุม ทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ บริเวณเส้นช่องทางที่คาดว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย จนกระทั่ง เช้าวันนี้เวลาประมาณ 04.00 น. ชุดปฏิบัติการของ กองบังคับการควบคุม กองกำลังทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้ปะทะกับ กองกำลังไม่ทราบฝ่าย คาดว่าจะเป็น กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ พิกัด NC 585202 หมู่ 11 บ้านอีก้ออาแบะ ตำบล ท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
เจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะตอบโต้ไปนานประมาณ 15 นาที ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตราย หลังจากเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่รอให้สว่าง เพื่อป้องกันอันตรายจึงได้เคลียร์พื้นที่จุดปะทะ ตรวจพบเป้ สีเขียว จำนวน 1 เป้ เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 100,000 เม็ด ปลอกกระสุน AK-47 ของกลุ่มขบวนการ จำนวน 4 ปลอก และรอยเลือดบริเวณพื้นที่ปะทะ คาดว่ายาเสพติดดังกล่าว จะเป็นของเครือข่ายกลุ่มว้า และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขยายผลจับกุมเครือข่ายขบวนการยาเสพติดต่อไป อย่างไรก็ตาม
อย่างไรก็ตามจากการรายงานข่าวเบื้องต้น คาดว่ามีผู้เสียชีวิต ฝ่ายตรงข้ามอย่างน้อย 6 ศพ นั้น ล่าสุด ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ทหาร ว่าไม่มีศพผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น