แต่งหวิวเล่นสงกรานต์คูเมืองเชียงใหม่ ระวังแจ้งเกิดเป็นดาวโป๊ว่อนสื่อโซเชียล

ชุมชนรักษ์คูเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ชาวบ้าน ผู้พักอาศัยย่านรอบคูเมืองเชียงใหม่ พยายามปลุกกระแสรณรงค์การจัดประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ที่ไม่เอาเวทีแสดงที่ส่งเสริมการเมา เสียงดัง โป๊เปลือย วาบหวิว ขัดต่อประเพณีที่ดีงามของล้านนา ทุกๆปี ก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีหน่วยงานไหนจะเป็นหลักในการรณรงค์รักษาประเพณีที่ดีงาม จะไปมุ่งหวังผลตอบแทนด้านการท่องเที่ยวที่ไม่คำนึงถึงจารีต วัฒนธรรมพื้นถิ่นภาคเหนือมากกว่า
อาจารย์สายสุณีย์ (ขอสงวนนามสกุล) หนึ่งในคณะทำงานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิเด็กและสตรีจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่แค่กลุ่มสตรีที่มาร่วมงานกิจกรรมที่หน่วยงานต่างๆจัดขึ้น ภาพการแต่งกายที่ผู้รับเหมางานหรืออีเวนท์ ไม่ยอมแก้ไขเลยคือ การแต่งกายที่ไม่เหมาะไม่ควร แต่งชุดพื้นเมืองก็จริง แต่เปิดเนินหน้าท้อง เห็นสะดือ เปลือยไหล่ มีผ้าบางๆพาด ยิ่งผู้ชายเปลือยอก นุ่งสะดอพันขึ้นมาแบบกระแทกใจพวกเพศสภาพทั้งคนไทย คนต่างชาติ อยากถามว่านี่หรือคือการรักษาอัตลักษณ์ที่ดีงามของเชียงใหม่
หนึ่งในคณะทำงานชุมชนรักษ์คูเมืองเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า เวทีจัดแสดง กระจายรอบคูเมือง แทนที่จะกวดขันก็ปล่อยให้ทำอะไรได้ตามอำเภอใจ บางปีมีสาวน้อยตกน้ำ แต่งกายวาบหวิว เสื้อแนบเนื้อ กางเกงสั้นๆจนเห็นแก้มก้ม จนชาวบ้านร้อง ประจานตามสื่อสังคม มิหนำซ้ำกลุ่มที่มาเล่นน้ำรอบคูเมืองทั้งคนไทย คนต่างชาติ ก็แต่งกายจนเป็นเป้าสายตาผู้คน หวังแจ้งเกิดกับเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่แทนที่จะตักเตือนก็เพิกเฉย
” อยากจะให้ไปคลิก ตรวจสอบส่องดู ตามสื่อสังคม แค่คลิปหวิวสงกรานต์คูเมืองเชียงใหม่ ยิ่งกว่าหนังโป๊ ก็เยอะ คาดว่าปีนี้น่าจะเหมือนเดิมอีก เพราะไม่เห็นความจริงจังในการรณรงค์ในเรื่องนี้เลย มาเล่นสงกรานต์แถวนี้ แต่งตัวก็ระวังจะกลายเป็นตัวประกอบคลิปโป๊ หรือมีภาพอุจาดตา ปรากฎหราตามสื่อสังคมอย่างที่เห็นๆกัน”


ร่วมแสดงความคิดเห็น