รวบโจรวัยรุ่นเปรตหาเงินเที่ยวสงกรานต์ บุกวัดลักตู้บริจาคเงินวัด

รวบโจรเปรต บุกวัด กล้องวงจรปิดจับภาพขณะทำชั่วลักตู้บริจาคเงินวัด หลังก่อเหตุไม่นาน เจอตามจับครบแก๊ง รับสารภาพต้องการหาเงินเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 61 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.เชียงดาว และ ทหาร ร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.4 ได้ร่วมกันจับกุม นายนิพล จะนู อายุ 20 ปี เลขที่ 232 หมู่ 12 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ นายแดง นามสมมุติ อายุ 17 ปี และ นาย เอ นามสมมุติ อายุ 15 ปี พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับ 50 บาท จำนวน 2 ฉบับ (เงินที่เหลือจากเงินที่ได้ลักไปที่แบ่งกันแล้ว) พบอยู่ในถุงสะพายย่ามสีลายที่นายนิพลฯ สะพายอยู่ ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับ (เงินที่เหลือจากเงินที่ได้ลักไป) พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนขายาวด้านหน้าขวา ที่นายจะตอฯสวมใส่อยู่ เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีกลมท่า จำนวน 1 ตัว ที่นายนิพลฯ สวมใส่ขณะลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ ทะเบียน 1 กฌ 4029 ชม. จำนวน 1 คัน
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพระสงฆ์ในสำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุปู่ก่ำ หมู่ที่ 5 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินหลบหนีไป ต่อมาตำรวจได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาลักทรัพย์ เป็นชายวัยรุ่นชาวเขาเผ่ามูเซอฯ จึงได้ทำการให้ออกสืบสวน ติดตามหาตัวมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งสามารถตามจับกุม ได้ ครบทั้ง 3 คน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักตู้บริจาควัดจริง โดย ในสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง หลังได้เงินก็นำไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั่วไป พอเงินหมดก็อออกตระเวนก่อเหตุ ล่าสุด ก็เตรียมจะชักชวนกันก่อเหตุอีกเนื่องจากต้องการเงินไปใช้จ่ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ แต่โดนจับก่อน หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น