ชาวยองป่าซางเฮ! เงินหมุนเวียน 60-70 ล้านในงาน “แต่งสีลวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง” ครั้งที่ 16

“ชาวยอง” ป่าซางเฮ!เงินหมุนเวียน 60-70 ล้านในงาน”แต่งสีลวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง” ครั้งที่ 16 คลื่นนักท่องเที่ยวนับหมื่นเต็มหมู่บ้าน รถราติดกันยาวเหยียดทั้งกลางวัน-ยันกลางคืน

“งานแต่งสีลวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง”ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 6-10 เม.ย. จัดขึ้นที่หมู่บ้านดอนหลวง ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งคืนแรกของการจัดงานพายุฝนไม่เป็นใจ เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้คณะกรรมการผู้จัดงาน นักท่องเที่ยวจำนวนมากหนีพายุฝนกันกระเจิงสินค้าข้าวของปลิวว่อนระเนระนาด พอวันรุ่งขึ้นมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง ต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว เลือกซื้อเสื้อผ้าพื้นเมืองไว้สวมใส่ และดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ที่ให้ความเคารพนับถือในประเพณีปี๋ใหม่เมือง
เมื่อวันที่ 8 เม.ย.นี้ผู้สื่อข่าว”เชียงใหม่นิวส์ออนไลน”ได้เดินทางไปสังเกตงานที่หมู่บ้านดอนหลวง ปรากฎว่าตั้งแต่ปากทางเข้าไปในหมู่บ้าน มีรถยนต์วิ่งเข้า-ออกกันอย่างขวักไขว้เต็มบนถนนและติดกันเป็นพรืดยาวเหยียด อีกทั้งพบว่าภายในบริเวณงานตามบ้านต่างๆเปิดรับฝากรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จนล้นแทบไม่มีที่จอด ตามร้านค้าร้านอาหารก็เนื่องแน่นไปด้วยผู้คนับเรือนพันเรือนหมื่น

คุณภิญญดา คำปาละ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลแม่แรง ซึ่งประจำอยู่กองอำนวยการฯได้เผยว่า”งานแต่งสีลวดลายผ้าฝ้ายดอนหลวง”ครั้งที่ 16 นี้จะมีไปจนถึงวันที่ 10 เม.ย.นี้ ร้านค้าร้านอาหารที่เปิดจำหน่ายโดยเฉลี่ยแล้วราคาไม่แพงจะเหมือนกันทุกร้าน หากถูกร้านค้าใดเอารัดเอาเปรียบก็ขอให้แจ้งมายังกองอำนวยการฯเพื่อจะได้ดำเนินการกับเจ้าของร้าน ซึ่งการจัดงานฯแต่ละครั้งถือว่าเป็นความโชดดีของชาวยองหมู่บ้านดอนหลวง มีเงินหมุนเวียนตลอดทั้งงาน 5 วัน 5 คืนไม่ต่ำกว่า 600-700 ล้านบาท กันทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น