“กรุงเทพฯ” รั้งอันดับ 2 มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในโลก

“กรุงเทพฯ” ประเทศไทยรั้งอันดับ 2 ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ในขณะที่”ฮ่องกง”ยังคงเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางไปมากที่สุดอันดับที่ 1 เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน

วันที่ 8เม.ย.61 ในรายงานการจัดอันดับเมืองจุดหมายปลายทางทั่วโลก ปี 2561 ของ Euromonitor International เปิดเผยว่า ฮ่องกงมีนักท่องเที่ยวจำนวน 26.6 ล้านคนในปีก่อน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ส่วนอันดับที่สอง คือ กรุงเทพมหานคร ของไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงมากถึง 21.2 ล้านคน โดยกรุงเทพฯ ยังเป็นเมือง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่ทันสมัย ผสมผสานอยู่ในเมืองเดียวกัน ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคน ต่างปรารถนาต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่

ส่วนอันดับ 3 เป็นกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 19.2 ล้านคน ตามด้วยประเทศสิงคโปร์ ที่เดิมเคยอยู่อันดับ 3 แต่ตกลงมาเป็นอันดับ 4 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 16.6 ล้านคน เสียตำแหน่งให้กรุงลอนดอน

ส่วนอันดับ 5 มาเก๊า มีนักท่องเที่ยว 15.4 ล้านคน ถัดมาอันดับ 6 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักท่องเที่ยว 14.9 ล้านคน

อันดับ7กรุงปารีส ฝรั่งเศส มีนักท่องเที่ยว 14.4 ล้านคน อันดับ 8 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 12.7 ล้านคน อันดับ 9 เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน จำนวนนักท่องเที่ยว 12.6 ล้านคน และอันดับ 10 กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มีนักท่องเที่ยว 12.3 ล้านคน

ทั้งนี้พบว่า 40 อันดับของรายงานดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นเมืองที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยยังชี้ถึงปัจจัยของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเมืองที่เป็นตลาดท่องเที่ยวใหม่ มีปริมาณสูงขึ้น เนื่องจากตลาดนักท่องเที่ยวจากจีนเติบโตมากขึ้น และยังเป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดท่องเที่ยวโลกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ มีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวของฮ่องกง มีแนวโน้มจะลดลงเป็น 25.7 ล้านคน เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นกับจีนแผ่นดินใหญ่ แต่คาดว่า เมืองจะฟื้นตัวกลับมา พร้อมกับมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมามากเป็นจำนวน 45 ล้านคนในปี 2568

ที่มา:TNN 24ช่อง 16

ร่วมแสดงความคิดเห็น