ไฟท่วมรถตู้! ชาวเมียนมากลับบ้านสงกรานต์ 14 ชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น จ่อโทษหนักคนขับ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.61 สำนักงานขนส่ง จ.ตาก ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุถึง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทางหมวด 1 สายที่ ตาก (ต.76) เดินทางจากห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า – หมู่บ้านบัวทอง คันหมายเลขทะเบียน 15-8690 กทม. จะมาส่งผู้โดยสารชาวเมียนมา ที่ชายแดน อ.แม่สอด ได้เกิดไฟลุกไหม้ โดยจุดเกิดเหตุ อยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1 วังเจ้า-ตาก กม. – 496+010 NB (ขาออก) 

หลัง จนท.ตำรวจ สภ.วังเจ้า เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้โดยสารประจำทาง ได้นำผู้โดยสารชาวเมียนมา 14 คน ชาย 7 คน หญิง 7 คน เดินทางจาก กทม. มุ่งหน้าไป อ.แม่สอด เพื่อกลับไปเที่ยวบ้านในเมียนมา ช่วงเทศ กาลสงกรานต์ 61

จากการสอบถามผู้ขับรถ เบื้องต้นยางหน้าขวาระเบิด เสียหลักลงร่องกลาง อาจทำให้ท่อน้ำมันแตก ผู้โดยสารจึงลงจากรถได้ทันก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายแรง โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นอีกประมาณ 20 นาที จึงเกิดไฟไหม้รถตู้คันดังกล่าว อย่างไรก็ตามโชคดีที่คนขับและผู้โดยสารทั้งหมด สามารถหนีออกมาจากรถได้ทันเวลา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่รถเสียหายเกือบทั้งคัน

เบื้องต้นทราบว่ารถตู้โดยสารคันที่เกิดอุบัติเหตุ มี นายสิงห์ทอง สุขประเสริฐ อายุ 53 ปี ชาว ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นคนขับ เป็นรถตู้โดยสารประจำทางเส้นทาง กทม.-แม่สอด(ตาก) การดำเนินการกับผู้ประกอบการ/พนัก งานขับรถ/vender: โดย จนท.ตำรวจ สภ.วังเจ้า และ จนท.ขนส่ง จ.ตาก ได้เรียกตัวมาเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการและพนักงานขับรถนั้น จะพิจารณาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด อาทิ บรรทุกผู้โดยสารเกิน ผิดเงื่อนไขใบอนุ ญาตประกอบการขนส่ง(เส้นทางและบรรทุกผู้โดยสาร) วิ่งรถนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อมูลไม่เชื่อม GPS

ทั้งนี้ จนท.ขนส่ง จ.ตาก ได้มีหนังสือเพิกถอนทะเบียนรถ และพักใช้ใบอนุญาตขับรถ และมีหนังสือเรียกตัว vender มาชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการลงโทษ โดยขนส่ง จ.ตาก จะประสานติดตามผลคดีจาก พงส.สภ.วังเจ้า เจ้าของคดี เพื่อติดตามผลคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา:ไทยโพสต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น