สลด! ทัวร์ขนแรงงานชาวเมียนมาคว่ำ เซ่นโค้งร้อยศพตาย 6 เจ็บ 17

เกิดเหตุรถทัวร์บรรทุกแรงงานเมียนมา คว่ำบริเวณถนนหมายเลข 12 ถนนสายตาก-แม่สอด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน เสียชีวิต 6 คน
เมื่อเวลา 06.43 น.เช้า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญปล้อง พงส.สภ.แม่ท้อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 เม.ย.ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่บริเวณถนนหมายเลข 12 ถนนสายตาก-แม่สอด หลัก กม.68-69 ขาร่อง เขต ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยกว่า 10 แห่ง ให้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากรถบัส ไฟไหม้ย่างสดแรงงานเมียนมา 20 ศพ ประมาณ 5 กม. พบรถทัวร์ 2 ชั้น สีแดง ทะเบียน 33-5488 กทม. พลิกคว่ำตะแคงอยู่ร่องริมถนน มีบาดเจ็บ และเสียชีวิตติดค้างอยู่ในรถจำนวนมาก ร้องขอความช่วยเหลืออย่างน่าเวทนา  มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 17 คน รอดชีวิต 29 คน ทราบซื่อคนขับรถคือ นายพิสิษฐ์ ธนภัคพสิษฐ์ อายุ 40 ปี พร้อมด้วยภรรยา และลูกไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จนท.กู้ภัยนำส่ง รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถโดยสารไม่ประจำของ บริษัท จงเจริญแคปปิตอล จำกัด เช่าเหมามารับส่งแรงงานชาวเมียน มาจากชายแดน อ.แม่สอด จะไปส่งที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง รถทัวร์คันดังกล่าวได้ออกจาก อ.แม่สอด เวลาประมาณ 20.10 น. มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นดอยรวก ชาวบ้านเรียกโค้งร้อยศพ  เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขาลาดชันคดโค้ง ระยะทางยาวกว่า 5 กม. ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากถังแบกลมหมด เนื่องจากคนขับรถต้องใช้แบกมากช่วงลงเขาลาดชั้น  ส่วนคนขับ จนท.นำตัวไปควบคุมที่ สภ.แม่ท้อ เพื่อสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น