ฮือฮา!! ปรากฏการณ์ “พระอาทิตย์ทรงกลด” เหนือวัดโบราณอายุกว่า 1,000 ปี

วันที่ 10 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดทุ่งรวงทองวัดโบราณอายุกว่า 1,000 ปี ได้มีปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด เหนือเมืองอุโบสถ ซึ่งเกิดเป็นวงใหญ่มาก รัศมีแสงเข้ม เห็นชัดเจนและแผ่ขยายเป็นวงกว้าง โดยปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดนี้ หากตามความเชื่อของคนไทยในสมัยโบราณแล้ว เชื่อว่า “พระอาทิตย์ทรงกลดเป็นแสงแห่งชัยชนะ จะช่วยให้บ้านเมืองหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นผ่านพ้นวิกฤตได้”

ซึ่งความเชื่อเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ อีกทั้งคนไทยนับถือพระอาทิตย์เป็นเทวดาเบื้องบนองค์หนึ่ง ดังที่เราเรียกนำหน้าว่า “พระ” เช่นเดียวกับคำว่า “กลด” ที่ถือเป็นของสูง นาย ธัญภัทร คามวรรณ กล่าวว่าตนเองเป็นผู้ดูแลวัดพร้อมกับชาวบ้าน ได้มาทำบุญที่วัดซึ่ง ตรงกับวันพระต้องตะลึงและแปลกใจที่ได้เห็นความอัศจรรย์ เกิดขึ้นบนท้องฟ้าซึ่งปกคลุมบริเวณวัดทุ่งรวงทอง ซึ่งวัดทุ่งรวงทอง เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 1,000 ปี ทำให้เกิดปาฏิหาริย์และสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น ทั้งนี้วัดทุ่งรวงทองคืออดีตเคยเป็นวัดร้างซึ่งทางคณะสงฆ์และชาวบ้าน ต.ทุ่งรวงทอง เราร่วมแรงร่วมใจกัน กัลยาณมิตรสายบุญจากต่างจังหวัด ตลอดจนต่างประเทศ ได้ร่วมกันบริจาคเงินในการจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้น โดยมีรูปปั้นพญานาคสององค์ ล้อมรอบอุโบสถที่สร้างขึ้น
ซึ่งพญานาคทั้งสององค์ชื่อ ปูศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา โดยพญานาคทั้งสององค์มีความยาว 60 เมตรล้อมรอบอุโบสถ และที่น่าแปลกก็คือพญานาคทั้งสององค์นั้น มีสีขาวเป็นแนวยาวล้อมรอบอุโบสถวัดทุ่งรวงทอง ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของประเทศไทย และใน จ.พะเยาที่มีวัดมีอุโบสถที่ล้อมรอบด้วยพญา นาคซึ่งแตกต่างจากวัดอื่นๆเป็นอย่างยิ่ง สำหรับวัดทุ่งรวงทองขณะนี้ กำลังก่อสร้างซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ และรอการยกฐานะการเป็นวัด
ซึ่งทางสำนักพุทธศาสนาได้เข้ามาสำรวจ เพื่อยกฐานะให้เป็นวัดที่สมบูรณ์แบบต่อไป ปัจจุบันวัดทุ่งรวงทองยังต้องมีการปรับปรุงบูรณะก่อสร้างอาคารสถานที่ และที่สำคัญภายในบริเวณวัด ยังไม่มีการสร้างเจดีย์แต่อย่างใด เพราะต้องรอการรับรองให้เป็นวัด จะได้มีการก่อสร้างเจดีย์และอย่างอื่นตามต่อไป ผู้มีจิตศรัทธา ที่จะร่วมบริจาคเงินสมทบทุน ในการก่อสร้างบูรณะอุโบสถที่กำลังก่อสร้าง สามารถติดต่อได้ที่วัดทุ่งรวงทองโดยตรง โทรศัพท์หมายเลข 086-335-0982 นายธัญภัทร คามวรรณ

หรือ เลขบัญชีธนาคาร ธกส สาขาจุน ชื่อบัญชีวัดทุ่งรวงทอง เลขที่ 020052406273​

ร่วมแสดงความคิดเห็น