กาดช้างเผือก เลือกอร่อยได้ 24 ชั่วโมง

กาดช้างเผือก
เลือกอร่อยได้ 24 ชั่วโมง
ไอ ว๊อนท์ ทู โก ไวท์ อีเลฟเว่น มาร์เกตต์ ” หรือหนักกว่านั้น” ยู โน กั๊ด ปัง เผือะๆ..แว..กว่าจะเข้าใจสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน สอบถามพร้อมจิ้มแผนที่ระหว่างแวะทำธุระแถวๆโรงเรียนยุพราช วานนี้
เราชี้มือไปทางประตูช้างเผือก ” ยู โกๆ..โน่น…เออ..รู้เรื่องแฮะ!!

 

 


กาดนี้ถ้าใช้คำตรงตามหลักไวยากรณ์ คือ แกแล๊กซี่ หรือ ไวท์ อีเลฟเว่น มาร์เก็ตต์ แปลความคือช้างขาวก็ช้างเผือกนั่นแหละ ระบุในแผนที่คือคำว่า ” กาดช้างเผือก เชียงใหม่”( Kad changpheuk chiangmai)
เป็นกาดที่มีความแปลกทั้งกลางวัน และกลางคืน ถ้ายามค่ำคืน บริเวณลานคอนกรีต ด้านติดศูนย์รถยี่ห้องดังจะกลายเป็น แหล่งรวมของอร่อยๆทั้ง ผัดไท ข้าวขาหมู ของหวาน ขนมขบเคี้ยวยามค่ำจนถึงรุ่งสาง ที่คนนอนไม่ค่อยหลับ จะมีอาหารปาก อาหารตาแบบฟินๆ
ยามเช้า ทั้งในตลาดหรือกาด และบริเวณริมฟุตบาททางเท้าถนนโชตนา ฝั่งตรงข้ามกับมัสยิดมัสญิดุนนูร ซึ่งสร้างใหม่ เป็นแหล่งรวมอาหาร ของทุกชนชั้น เชื้อชาติ มีตั้งแต่ อาหารป่า ไข่มดแดง ปลาสดจากบ่อ พืชผักผลไม้ตามฤดูกาล กะหรี่ปั๊บ โรตีมะตะบะ โจ๊กอร่อยๆ จนถึงข้าวเหนียวหมูปิ้งสุกใหม่จากเตา
ในฐานะเจ้าถิ่น แนะนำ ให้แวะเวียนไปหาของอร่อยๆในยามค่ำคืน จะได้รสชาติของชีวิตในแบบที่คาดไม่ถึง ยิ่งดึก ยิ่งตื่นเต้น เร้าใจ
หากชอบบรรยากาศกาดพื้นบ้าน ยามเช้าก็มีสีสันเรียบง่ายไปอีกแบบ ที่นี่เป็นศูนย์รวมความอร่อย 24 ชั่วโมงจริงๆ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น