ระทึก! เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าร้านเครื่องสำอางดังกลางเมืองเชียงใหม่

ระทึก! เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าร้านเครื่องสำอางดังกลางเมืองเชียงใหม่ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยดับได้ทันหวิดลุกลามหนัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. โดยทาง ร.ต.ท.บวร สมบุญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของร้านเชียงใหม่คอสเมติก เลขที่ 175/18 หมู่บ้านเทรดเซ็นเตอร์ ถ.ราชดำเนิน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมทั้งระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงจะมีการลุกลามเป็นวงกว้าง ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงพบกลุ่มประชาชน ชาวบ้านและผู้อยู่ในระแวกใกล้เคียงยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาบริเวณหลังคาของโกดังซึ่งเป็นห้องแถวติดกัน ลักษณะ 3 ชั้น โดยทราบเบื้องต้นว่าต้นเพลิงนั้นมาจากชั้น 3 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าทำการควบคุมเพลิง ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้
โดยในเวลาต่อมาหลังจากเพลิงสงบแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ภายในโกดังหลังดังกล่าว ที่บริเวณชั้น 3 ถูกเพลิงไหม้เสียหายหนัก ส่วนบริเวณชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 เบื้องต้นได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากการระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบทราบว่า โกดังหลังดังกล่าวมี นางสร้อยทอง เขตต์ภูมิเมือง อายุประมาณ 40 กว่าปี เป็นเจ้าของ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้จากการสอบสวน นายวรชัย อินต๊ะนนท์ อายุ 37 ปี พนักงานการตลาด ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่บริเวณชั้นแรก และมีพนักงานที่ทำงานด้วยกันกำลังทานข้าวอยู่บริเวณชั้น 2 แต่หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ก็ได้เกิดมีเสียงวัตถุแตกประทุคล้ายกับเสียงประทัดจุดรัวๆ ก่อนที่ทางพนักงานชั้น 2 จะวิ่งลงมาแล้วตะโกนบอกว่าเกิดเพลิงไหม้ หลังจากนั้นจึงรีบขึ้นไปดูบริเวณชั้น 3 ก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงได้รีบช่วยกันนำถังดับเพลิงไปดับ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสำลี และกระดาษทิชชู่เก็บไว้จำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีที่ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากพัดลมเพดานที่เก่าและเมื่อเปิดใช้งานนานๆ จึงเกิดไฟช็อตขึ้นมา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งพร้อมทั้งทำการประเมินค่าความเสียหายทั้งหมดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น