อากาศร้อนจัด เกิดเพลิงไหม้โหมรุนเเรงอีกในโกดังเก็บของ ใกล้ห้างสรรพสินค้าดังเชียงใหม่

อากาศร้อนจัด เกิดเพลิงไหม้อีก โกดังเก็บของ เจ้าหน้าที่รุดช่วยดับเพลิงทัน ไม่ลุกลามหนัก
เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. วันที่ 10 เมษายน 2561 โดยทาง ร.ต.ท.ชนก เจษฎารักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของ ภายในซอยโรงแรมบีทู ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางดจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมทั้งทำการเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้ภายในโกดังอย่างหนัก เกรงจะลุกลามขยายวงกว้างสร้างความเสียหาย ซึ่งเมื่อไปถึงระแวกเกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นโกดังมุงหลังคา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้หนักอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด โดยระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้กำลังทำงานอยู่ในระแวกดังกล่าว จู่ๆ ก็เกิดสังเกตุเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวโกดังที่เกิดเหตุ จึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้และเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งได้พยายามช่วยกันดับเพลิงแล้ว แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับบริเวณจุดเกิดเหตุมีวัตถุที่สามารถติดไฟได้ง่าย จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตามหลังเพลิงสงบแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโกดังถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายหนัก แต่โชคยังดีที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน จึงไม่เสียหายเป็นวงกว้าง ส่วนสาเหตุและค่าความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ โดยจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น