“สุนัขขี้เหร่จรจัด”อาศัยวัดดังใจกลางเมืองเชียงใหม่โชดดี มีฝรั่งสามี-ภรรยาใจบุญคอยให้อาหาร

“สุนัขขี้เหร่จรจัด”อาศัยวัดดังใจกลางเมืองเชียงใหม่โชดดี มีฝรั่งสามี-ภรรยาใจบุญคอยให้อาหารตัวไหนมีเห็บหมัดรบกวน มีแผลใส่ยารักษาให้

ที่วัดชัยมงคล วัดชื่อดังตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ถ.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีสุนัขจรจัดถูกเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งไว้ร่วม 10 ตัว ซึ่งแต่ละตัวนั้นอยู่ในวัยแก่ ผอมโซ ดูสภาพแล้วเป็น”สุนัขขี้เหร่”ไม่น่ารักแก่บุคคลทั่วไปที่มาพบเห็น แต่ก็ยังมีสองสามี-ภรรยา นักท่องเที่ยวชาวออสซี(ออสเตรเลีย)ใจบุญเกิดความสงสารคอยเลี้ยงดูเอาใจใส่สุนัขขี้เหร่กลุ่มนี้เป็นเวลาหลายปีแล้ว

ผู้สื่อข่าว”เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์”ได้พบสองสามี-ภรรยา ดังกล่าวกำลังนำอาหารมาให้สุนัขขี้เหร่กินด้วยความรักและเอ็นดู ต่อมาทราบชื่อนายTan อายุ 58 ปีกับ นางAmanda อายุ 58 ปี พร้อมกับเปิดเผยว่าตนทั้งคู่เป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ไปๆมาๆหลายปีแล้ว โดยเข้าพักที่ดอยปิงแมนซั่น อยู่ตรงข้ามกับวัดชัยมงคลนี้เอง มีความรู้สึกว่ารักเมืองเชียงใหม่มาก ด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีของชาวเมืองเชียงใหม่ และมักเดินเข้ามาพักผ่อนในวัดชัยมงคลเสมอ ได้เห็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัด มีสภาพอายุมาก ผอมโซ ตามเนื้อตัวเต็มไปด้วยเห็บและหมัด บางตัวก็มีแผลเต็มตัวขณะกำลังป่วย จึงเกิดความสงสารนำอาหารเม็ดบ้าง เป็นแท่งบ้าง หรืออาหารกระป๋องที่มีประโยชน์ต่อสุนัขมาให้กินเสมอ ตัวไหนมีเห็บ-หมัด ร่างกายเป็นแผลก็นำยามาทารักษาให้ หากเมื่อตัวเองเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียก็จะฝากเพื่อนหรือคนใกล้ชิดคอยดูแลสุนัขกลุ่มนี้
เสน่ห์ นามจันทร์/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น