สงกรานต์วันแรกสาหัสต้องส่งไปรักษาทางอากาศ

ฮ.ทหาร เร่งส่งผู้ป่วยฉุกเฉินจากแม่ฮ่องสอน ไป รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ วันแรกช่วง 7 วันอันตราย ห้วงสงกรานต์ มอเตอร์ไซด์ประสานงา อาการสาหัสหน้าจุดตรวจเข้มบ้านเมืองปอน ล่าสุดต้องนำส่งไปรักษาตัวที่เชียงใหม่ ทางเฮลิคอปเตอร์
เมื่อเวลา 1445 น.ของวันนี้ 11 เม.ย.61 พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประสานงากันที่บริเวณถนนในหมู่บ้านเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อ นายอดิศักดิ์ ศักดาจันทรภา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 บ้านเมืองปอน ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลขุนยวม และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน
แต่เนื่องจาก นายอดิศักดิ์ ฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระทบกระเทือนทางสมอง ความรู้สึกตัวลดลง แพทย์ลงความเห็นให้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเฉพาะทางเป็นการเร่งด่วน แต่การเดินทางระหว่างจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ต้องใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง เกรงว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับความกระทบกระเทือนหนัก จึงขอสนับสนุน ฮ.ทหาร โดย พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผบ.ฉก.ร.17 จึงได้สั่งการให้ชุดบินของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 พร้อมเฮลิคอปเตอร์ส่งผู้ป่วยทางอากาศ นำผู้ป่วยขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 บ้านม่อนตะแลง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ไปส่งยังโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ อย่างเร่งด่วน ซึ่งใช้เวลาบินเพียง 45 นาที
นายบุญทา ศักดาจันทรภา อายุ 60 ปี บิดา ของนายอดิศักดิ์ ฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เป็นวันแรกของช่วง 7 วันอันตราย บุตรชายของตนคือ นายอดิศักดิ์ ฯ ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงสงกรานต์บริเวณถนนสาย 108 ในหมู่บ้าน ในช่วงเช้าจะต้องไปกางเต้นท์และยืมโต๊ะ เก้าอี้ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อมาวางสิ่งของในเต้นท์ ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยืมของในหมู่บ้านได้เกิดประสานงานชนกับรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งทำให้ศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บทางสมองและตา จึงนำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน และขอขอบคุณทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ที่ได้นำ ฮ.บินไปส่งบุตรชายของตนไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เพราะอากาศบุตรชายตนสาหัสไม่รู้สึกตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น