แม่สะเรียงต้อนรับสงกรานต์ดุ ประเดิมรายแรก 7 วัน อุบัติเหตุรถ จยย.เสียหลักเสียชีวิต

แม่สะเรียงต้อนรับสงกรานต์ดุ ประเดิม รายแรก 7 วัน อันตราย อุบัติเหตุ จยย.เสียหลัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที
เช้าวันนี้ 11 เม.ย.61 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธาน เปิดโครงการอาชีวะอาสาเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2561 ที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ถนนสาย 108 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดจนเป็นการเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงานจริงให้กับนักศึกษา ทั้งนี้ โครงการอาชีวะอาสาเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 มีการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฟรี บริการแนะนำเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว บริการน้ำดื่ม บริการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ตลอดจนให้บริการข้อมูลในการเดินทาง เพื่อป้องกันและลดอุบัติภัยทางจราจรตามเส้นทาง แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว
หลังจากนั้นได้เดินทางไป เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการลดอุบัติเหตุการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 ณ จุดตรวจด่านหน้าถ้ำ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีหน่วยงานประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะรียง ตชด 337 เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมที่ 36 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร อปพร ชรป.จำนวนกว่า 70 นาย ร่วมพิธีเปิดศูนย์ฯ และ ตั้งจุดตรวจในการตรวจความเรียบร้อยในการใช้รถใช้ถนน โดยมีกลุ่มเมาไม่ขับแม่ฮ่องสอน ร่วมแจกสติกเกอร์และร่วมรณรงค์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัยเมาไม่ขับ
และได้รับการเปิดเผยจาก นายพงศ์พีระ ชูชื่น ว่า อำเภอแม่สะเรียงได้ประเดิมผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ในช่วง 7 วันอันตราย เป็น รายแรก เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 07.30 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในนาข้างทางสวนป่าสักบ้านแม่ต๊อบใต้ ม.5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่ง มี ร.ต.อ.นรภัทร ทองดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่สะเรียง พร้อมด้วย แพทย์โรงพยาบาลแม่สะเรียง และ ชุดกู้ภัย ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบศพเป็นชาย นอนหงายอยู่ในทุ่งนาข้างถนนสายบ้านแม่ต๊อบ สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ บริเวณหน้าผากเลยไปกลางศีรษะพบเศษดินติดอยู่
ทราบชื่อต่อมาคือ นายสีมา ปิ่นต๊ะคำ อายุ 73 ปี ที่อยู่ 72 ม.8 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง นอนอยู่ห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1 กข-2059 แม่ฮ่องสอน เสียหลักล้มอยู่ใกล้กัน และ ได้สอบถามบุตรสาวผู้เสียชีวิต เผยว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านผู้ตาย เวลาประมาณ 06.00 น. เพื่อไปสวน ที่บ้านแม่ต๊อบใต้ จากนั้นได้รับแจ้งจากญาติๆว่าบิดาเกิดอุบัติเหตุรถล้มและเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ญาติพี่น้องไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายขับรถและเสียหลักลงข้างทางทำให้ศีรษะกระแทกกับพื้นนาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และได้รับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีดอนชัย ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง ตามประเพณีต่อไป

นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธาน เปิดโครงการอาชีวะอาสาเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2561 ที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ถนนสาย 108 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดจนเป็นการเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงานจริงให้กับนักศึกษา
นายสีมา ปิ่นต๊ะคำ อายุ 73 ปี ที่อยู่ 72 ม.8 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง นอนเสียชีวิตอยู่ห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1 กข-2059 แม่ฮ่องสอน เสียหลักล้มอยู่ใกล้กัน บริเวณข้างทางสวนป่าสักบ้านแม่ต๊อบใต้ ม.5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น