บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ รอบคูเมืองเริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจับจองพื้นที่ ขายของกันเนืองแน่นแล้ว

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์รอบคูเมือง เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจับจองพื้นที่ขายของกันเนืองแน่นแล้ว คาดว่าช่วงบ่ายจะหนาแน่นขึ้น โดยเฉพาะถนนท่าแพ และถนนลอยเคราะห์ จุดศูนย์กลางนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณโดยบรอบคูเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้ ได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า พากันนำเอาสิ่งของ เช่น ถังน้ำ ขันน้ำ รวมทั้งอาหารการกิน มาวางขายริมฟุตบาทกันแล้ว ซึ่งเป็นบรรยากาศของเทศกาลสงกรานต์ หรือ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ซึ่งเช้านี้ดูท่าเหมือนจะคึกคักกว่าทุก ๆ ปี ดูจากความพร้อมของบรรดาพ่อค้ามีค้า คึกคักกันอย่างมากเลยทีเดียว

ส่วนสถานที่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนด้านหน้าวัดมณเฑียร ได้มีการตั้งซุ้มอาหาร รวมทั้งเวที เพื่อเตรียมที่จะเล่นสง กรานต์กันแล้ว และคาดว่าในวันนี้ ช่วงบ่ายเป็นต้นไปจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน เพื่อผ่อนคลายความร้อนกัน สำหรับบริเวณที่มักจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ก็จะเป็นที่ถนนท่าแพ ถนนลอยเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จุดดังกล่าว นับว่าเป็นศูนย์กลางแห่งการรวมตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ทั้งหลายที่นำสิ่งของมาตั้ง จนท.จะคอยตรวจสอบว่ามีการแอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยหรือไม่ หากมีการลักลอบจำหน่ายจะโดนดำเนินคดี ขณะที่การจำหน่ายน้ำแข็ง ก็เริ่มนำมาวางกันแล้ว โดยน้ำแข็งส่วนใหญ่จะซื้อไปแช่น้ำ บางคนก็นำมาสาดเล่นน้ำสงกรานต์กันด้วย สามารถที่จะผ่อนคลายความร้อนขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น