หนุ่มใหญ่สองรายถูกยิงดับคาวงกินข้าว 1 ศพ สาหัสอีก 1

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 เวลาประมาณ 20.45 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ กิ่งคำ พงส.สภ.ตาลชุม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุยิงกัน ที่บ้านห้วยแขม หมู่ที่ 10 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย จึงรายงานให้ผู้คับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ตร.สภ.ตาลชุม จำนวนหนึ่ง
ในที่เกิดเหตุเป็นสวนท้ายหมู่บ้านห้วยแขม หมู่ที่ 10 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน พบ จนท.กู้ภัย อบต.ตาลชุม, จนท.รพ.ท่าวังผา กำลังเร่งให้การช่วยเหลือนายพูน ยอดแก้ว อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 79 บ้านปง 2 หมู่ 11 ต.ตาลชุม ถูกยิงเข้าบริเวณใต้ราวนมข้างซ้าย อกข้างซ้าย ลูกกระสุนฝังใน อาการสาหัส จนท.รพ.ท่าวังผา เร่งนำตัวส่ง รพ.ท่าวังผา และเสียชีวิตระหว่างนำส่ง

จากนั้น จนท.กู้ภัย อบต.ตาลชุม เร่งปฐมพยาบาลนายเมืองดี คำหว่าง อายุ 55 ปี ถูกยิงเข้าที่ไหล่ข้างซ้าย ลูกกระสุนฝังใน และนำส่ง รพ.ท่าวังผา ก่อนที่จะนำส่งรักษาตัวต่อ ที่ รพ.น่าน
ในเบื้องจากการสอบถามนางธิคำพร ท้าวฮ้าย อายุ 47 ปี ภรรยาใหม่ของนายพูนฯผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายพูนฯได้จ้างนายเมืองดีฯ ให้เอารถไถมาปรับพื้นที่ในสวนที่เกิดเหตุดังกล่าว ที่บ้านห้วยแขม จากนั้นหลังจากเสร็จงาน ประมาณ 20.00 น. ก็ได้พากันนั่งกินข้าวที่โต๊ะบริเวณสวนที่ปรับเสร็จ โดยที่นั่งล้อมวงหันหน้าออกไปทางรถไถที่จอดด้านติดถนนหมู่บ้าน โดยที่นายพูนฯผู้เสียชีวิต นั่งตรงกลาง นายเมืองดีฯ ด้านซ้ายมือนายพูนฯและตนเองได้นั่งทางขวามือนายพูนฯผู้เสียชีวิต แล้วได้เอารถไถจอดโดยหันหน้ารถไถออกจากถนน แล้วจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้นที่บริเวณรถไถที่จอดอยู่ จำนวน 1 นัด จากนั้นนายพูนฯผู้เสียชีวิต ได้ล้มฟุบลงกลางโต๊ะกินข้าว และนายเมืองดีได้ตระโกนว่า นายพูนฯถูกยิง จึงได้ตระโกนเรียกให้ชาวบ้านเข้ามาช่วย จะโทรแจ้ง 1669 และ 191 จน จนท.กู้ชีพ กู้ภัย มารับผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.ดังกล่าว และได้มี จนท.ตร.เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว
ด้าน พ.ต.ต.ประเสริฐ กิ่งคำ พงส.สภ.ตาลชุม ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเบื้องต้นพร้อมด้วย จนท.ตร.พฐ.ตร.จ.น่าน พบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25-30 เมตร ตรงบริเวณที่รถไถจอดอยู่ ยังไม่ทราบว่าอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ลอบยิงในที่เกิดเหตุเป็นอาวุธลูกซองสั้นหรือยาว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายที่ลอบยิงนายพูนฯจนเสียชีวิตในครั้ง สันนิฐานว่า มาจากชู้สาวและเรื่องส่วนตัว ซึ่งขณะนี้ได้จัด ตร.ชุดสืบสวน สอบ สภ.ตาลชุม ได้ลงพื้นหาข่าวในเบื้องต้นแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น