หน่วยบริการสุขภาพในภาคเหนือ 16 แห่ง กวาดรางวัลประกวดแอปพลิเคชันอสม.ออนไลน์

หน่วยบริการสุขภาพในภาคเหนือ 16 แห่ง กวาดรางวัลประกวดแอปพลิเคชันอสม.ออนไลน์
เมื่อเร็วๆนี้ เอไอเอส ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) จัดพิธีมอบรางวัลในโครงการประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ ให้แก่หน่วยบริการสุขภาพ จำนวน 86 แห่งทั่วประเทศ ที่ผ่านการตัดสินให้รับรางวัล ทั้งรางวัลดีเด่นระดับประเทศ รางวัลดีเด่นระดับจังหวัด และรางวัลชื่นชมก้าวไปสู่อสม.4.0

โดยหน่วยบริการสุขภาพ ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านแอปฯอสม.ออนไลน์ไปใช้เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์เฉพาะกลุ่มงานสาธารณสุข รวมทั้งเข้าไปเพิ่มศักยภาพความรู้ ความสามารถของอสม. และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานสาธารณสุขให้สอดคล้องกับบริบทชุมชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย เพราะการที่ประชาชนทั่วประเทศมีสุขภาพดี จะช่วยลดภาระ และงบประมาณของภาครัฐในการดูแลสุขภาพ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

นายพรรัตน์ เจนจรัสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักงานปฎิการภูมิภาค-ภาคเหนือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส มีนโยบายในการทำธุรกิจภายใต้แนวคิด Digital For Thais ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมดิจิทัลไปช่วยสร้างและพัฒนาให้ชุมชนและสังคมไทยให้ก้าวหน้า สอดคล้องกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 โดยได้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปช่วยพัฒนาใน 4 ด้านหลัก ทั้งด้านการศึกษา สาธารณสุข การเกษตร และสตาร์อัพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นแกนหลักที่สำคัญอย่างหนึ่ง เราจึงมุ่งส่งเสริมให้เกิดการนำนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสังคม เช่น แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานสาธารณสุขชุมชนเชิงรุก และเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของอสม.ให้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน เพื่อก้าวไปสู่อสม.4.0

การประกวดครั้งนี้ มีหน่วยบริการสุขภาพในภาคเหนือได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 16 แห่ง แบ่งเป็น รางวัลดีเด่นระดับจังหวัด 5 แห่ง ได้แก่ รพ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย, รพ.สต.บ้านทุ่งข่วง จ.ลำปาง, รพ.สต.พันชาลี จ.พิษณุโลก, รพ.สต.รัตนปัญญา จ.แพร่ และรพ.สต.งอบ จ.น่าน ในนอกจากนี้ยังมีหน่วยบริการสุขภาพในพื้นที่จังหวัดภาคเหนืออีก จำนวน 11 แห่ง ที่ได้รับรางวัลชื่นชมก้าวไปสู่อสม.4.0 โดยรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด จะได้รับเงินรางวัลๆละ 40,000 บาท และรางวัลชื่นชมฯ ได้รับเงินรางวัลๆละ 10,000 บาท ในนามชมรมอาสาสมัคร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการทำงานของอสม.เพื่อดูแลสาธารณสุขชุมชนให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น