ส่งออเจ้าโกอินเตอร์แสดงวัฒนธรรมไทยสงกรานต์ประเทศสหรัฐ

รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่าที่หอประชุมโรงเรียนบ้านแม่จัน (เชียงแสนประชานุสาสน์) นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จันเป็นประธานในพิธีผูกข้อมือสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจแก่คณะนักแสดงยุวฑูตจากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่-สาขาเชียงราย ซึ่งจะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีนางณิชกมล ชุ่มใจ หัวหน้าศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่-สาขาเชียงราย นำคณะนักแสดงซึ่งประกอบไปด้วยนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ใน อ.แม่จัน ซึ่งมีความสามารถในการแสดงออกทางวัฒนธรมไทยโดยเฉพาะการฟ้อนรำที่งดงามร่วมรับการผูกข้อมือ นอกจากนี้คณะนักแสดงซึ่งเป็นเยาวชนยังได้แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคและทำการแสดงการฟ้อนรำเพื่อให้คณะได้รับชมเป็นที่ประจักษ์ด้วย

นางณิชกมล กล่าวว่าปัจจุบันมีนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ของ อ.แม่จัน ที่เห็นคุณค่าในวัฒนธรรมของชาติและได้รวมตัวกันใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเรียนรู้และฝึกฝนนาฏศิลป์ไทยจนปรากฎผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทางศูนย์ฯ จึงได้ร่วมกับผู้ปกครองเยาวชนให้การสนับสนุนและดำเนินโครงการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยขึ้นกระทั่งได้รับเชิญจากวัดนวมินทรราชทิศเฉลิมพระเกียรติ ที่นครเคมบริดจ์-บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้นำคณะไปร่วมจัดงานสงกรานต์นานาชาติขึ้นที่นครดังกล่าวและมลรัฐใกล้เคียงกันด้วยโดยมีกำหนดจัดงานในวันที่ 22 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

ดังนั้นจึงได้มีการจัดให้เยาวชนที่จะเดินทางไปรับการสู่ขวัญก่อนการเดินทางไปดังกล่าว ซึ่งคาดหวังว่าภายในงานจะมีทั้งคนไทยและชาวอเมริกันได้รับรู้ถึงศิลปวัฒนธรรมไทยที่มีความงดงาม ทรงคุณค่าและเป็นเอกลักษณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น