งานเทศกาลสงกรานต์ ดอยสะเก็ดเดือด หนุ่มเเค้นมีเรื่องเจ้าถิ่นสู้ไม่ได้ ขับรถชนดับ2ศพ

เขม่นในงานเทศกาลสงกรานต์ ดอยสะเก็ด หนุ่มร้อยเอ็ดมีเรื่องเจ้าถิ่นชกต่อยสู้ไม่ได้ แค้นฝังใจ ออกจากงานขับรถยนต์รอดัก พอกลุ่มอริออกงานรีบเร่งเครื่องยนต์ขับชนกระเจิง ทำให้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 สุดท้ายไม่รอดเจอรวบ ยัดซังเต
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 12 เมษายน 2561 ร.ต.ท.ธนพัต ภัทรศิริพร รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุวัยรุ่นใช้รถยนต์ไล่ชนรถ จยย. เป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต 2 ศพ และมีคนบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิด บนถนนในหมู่บ้าน ซอยอนุบาลสุมาลี หมู่ 1 ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยดอยสะเก็ด ที่เกิดเหตุ พบเพียงรถยนต์ คันก่อเหตุ คือรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎธ 2753 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังทั้งแถบ ห่างกันเล็กน้อยพบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน 1กภ 2803 เชียงใหม่ ล้มลง 1 คัน สภาพพังเสียหายด้วยเช่นกัน ส่วนคนเจ็บ ทราบว่านำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน
จากการสอบสวนทราบว่า คนตาย คือ นายภาณุวัฒน์ ชัยประเสริฐ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 90/280มู่ 9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และนายปรัชญา ยิ่งเจริญ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ 3 ต.ตลาดใหญ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และมีคนบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุใช้รถยนต์ไล่ชน คนตาย คือ นาย อนันตศักดิ์ ซ้อนซุย อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ หมู่ 11 ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
จากการสอบสวนทราบว่า ที่เทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่มีการจัดงานประเพณีรดน้ำดำหัว และมีการมหรสพ เล่นภายในงาน และมีรำวงด้วย ขณะที่ กลุ่มผู้ตายและ นาย อนันตศักดิ์ ผู้ต้องหา ได้เต้นรำกันสนุกสนาน แต่ด้วยความเมา ก็ไปเหยียบเท้ากัน ทำให้เกิดการเขม่น ท้าต่อยกัน ซึ่งกลุ่มคนตายถือว่าเจ้าถิ่นมีพรรคพวกเยอะกว่า จึงได้เปรียบ ขณะที่ นายอนันตศักดิ์ ผู้ต้องหา มีคนเดียว จึงชกต่อยสู้ไม่ได้ จึงได้เกิดความแค้น จึงได้ออกจากงานมาสตาร์ทรถยนต์ดักรอ จนกระทั่ง พบกลุ่มคนตายขี่รถ จยย.อออกจากงานจึงขับรถไล่ตาม และชนกระเด็น จนมีคนเสียชีวิตทันที 2 ศพ และบาดเจ็บ อีก 1 ราย หลังจากก่อเหตุ จึงได้หนีไปกบดานที่บ้านพัก จนกระทั่งตำรวจตามจับได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายอนันตศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตอนที่ตั้งใจครั้งแรกก็อยากจะเอาแค่สั่งสอนให้บาดเจ็บเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะเอาถึงตาย แต่ที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้ง จึงได้ไถลชนกับกับแพงและอัดกับรถผู้เสียชีวิต จนตาย 2 ศพ และบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนกลุ่มของคนตายและ นายอนัตนศักดิ์ อีกครั้งเพื่อประกอบสำนวนคดีเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น