ระดมกำลังปูพรมต่อเนื่องเข้าวันที่ 4 หาชาวญี่ปุ่นสูญหายดอยอินทนนท์ ยังไม่พบตัว

จนท.ระดมกำลังปูพรมต่อเนื่องเข้าวันที่ 4 ค้นหานักท่องเที่ยวชายญี่ปุ่นวัย 82 ปี ที่หายตัวไประหว่างเที่ยวดอยอินทนนท์กับครอบครัวชาวไทย แต่ยังไม่พบตัวและร่องรอยใดๆ อย่างไรก็ตามจะเดินหน้าค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบตัว ไม่มีหยุดช่วงสงกรานต์
ความคืบหน้าการค้นหาตัวนายนายคินยา นากามูระ ชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี นักท่องเที่ยวที่หายตัวไประหว่างการท่องเที่ยวกับครอบครัวที่เป็นชาวไทยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.61 ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่อุทยาน,เจ้าหน้าที่ป่าไม้,เจ้าหน้าที่กู้ภัยของกองทัพอากาศ,ฝ่ายปกครอง,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางในพื้นที่ ได้ระดมกำลังกันปูพรมค้นหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ที่คาดว่าอาจจะเดินพลัดหลงป่า หรืออาจจะตกหน้าผา แต่ยังไม่พบตัว
วันนี้(12 เม.ย.61) นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกำลังกันทำการค้นหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว อย่างไรก็ตามจนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ยังไม่พบตัว แม้ว่าจะมีการปูพรมเข้าทำการค้นหาอย่างละเอียดและค้นหาซ้ำตามจุดเสี่ยงหรือจุดที่เป็นไปได้ทุกจุด รวมทั้งตามหน้าผาและก้นเหวแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว ซึ่งเวลานี้เริ่มมีการประเมินสถานการณ์ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่นักท่องเที่ยวรายนี้อาจจะเดินทางออกไปจากพื้นที่ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ยังไม่ได้ติดต่อกับทางครอบครัวเท่านั้น เพราะจากประวัติส่วนตัวพบว่านักท่องเที่ยวรายนี้สุขภาพแข็งแรง และมีความจำดี ในช่วงที่หายตัวมีเงินติดตัวอยู่แต่ไม่พกโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวกำลังช่วยตรวจสอบติดตามอีกทางหนึ่ง ส่วนการค้นหาตัวในพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะยังคงระดมกำลังกันค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว ไม่เว้นช่วงเทศกาลสงกรานต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น