เจ้าของบ้านนึ่งข้าวทิ้งไว้ ไปรีดผ้า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดไฟไหม้ห้องครัวเสียหาย

เย็นวันที่ 12 เมษายน 2561 ร.ต.อ.พลชัย อิ่นคำ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในซอยพ่อขุน ซอย6/5 ชุมชนหนองบัว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครเชียงราย จำนวน 3 คัน ไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานผู้บังคับบัญชาก่อนจะ เดินทางไปตรวจสอบ โดนที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 214/2 ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณหน้าบ้านซึ่งทำเป็นโรงครัวประกอบอาหาร
ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปในตัวบ้าน โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมขนลำเลียงถังแก๊สออกจากจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้จำนวน 4 ถัง ออกมา

จากการสอบสวน นายจักรพันธ์ เรืองคำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่283 หมู่ที่23 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปขายข้าวเหนียวที่ตลาดป่าก่อไทยใหญ่ โดยให้ภรรยาอยู่บ้าน และได้นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ โดยภรรยาเล่าว่าจากนั้นก็เข้าไปรีดผ้าในห้อง และเวลาต่อมาก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงวิ่งออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยสกัดเพลิง แต่เนื่องจากโรงครัวดังกล่าว เป็นเสาไม้ไผ่ และมุงด้วยหญ้าคา และวันนี้อากาศร้อนจัดทำให้ไฟลุกไหม้ได้ง่าย ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากความร้อนจากไฟและอาจมีเศษกระดาษปลิวเข้าไปจนเกิดลุกลามดังกล่าว

ส่วยค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทำครัวเสียหายทั้งหมด ทั้งนี้สาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอีกครั้ง และยังมีตัวบ้านเสียหายเล็กน้อยจากไฟที่ลุกไหม้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น