เชียงดาว-ไชยปราการ ผนึกกำลังจับ “ยาบ้า-ปืนเถื่อน-เมาแล้วขับ” ช่วงสงกรานต์

(12 เม.ย.) โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ5 และ พล.ต.ต.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ที่สั่งการการให้เฝ้าระวังระวังตรวจสอบกรณี กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย กลุ่มบุคคลที่มีหมายจับ รวมไปถึงการเมาแล้วขับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจและหน่วยงานที่เกียวข้องได้สนธิกำลัง ป้องกัน ปราบปรามอย่างต่อเนื่อง
พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ ปฏิบัติราชการ.สภ.ไชยปราการ หน.จุดตรวจ ร.ต.ท. ปิยะ สีทา รอง สวป. ร.ต.อ.ทศพล สิทธิธรรม ด.ต.สิธทัต คงเมือง ด.ต.สำราญ มูลชุมภู ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ ด.ต.จิตติชัย จันทร์เอี่ยม ส.ต.ต.ภาณุพงศ์ คำผา ส.ต.ต.พัฒนพงษ์ สุปินนะ ส.ต.ต.พงษ์ศกร กรรมใจ ร่วมเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.4

ได้ร่วมกันจับกุม นายสมชาย ประมือ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 446 ม. 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ข้อหามียาบ้าจำนวน 398 เม็ดโดยจับกุมที่ จุดตรวจผาหงษ์ ม.14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายสมขาย โดยสารรถประจำทางเชียงใหม่-ฝาง วิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบนายสมชาย หน้าซีด ตัวสั่นจึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 398 เม็ด พันด้วยเทปกาวสีดำและห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกหนึ่งชั้นซุกซ่อนอยู่ในกางเกงในตัวที่นายสมชายใส่อยู่ และยอมรับว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อยาเสพติดจำนวนดังกล่าวจากชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริงในราคา 6,000บาท โดยนัดส่งยาบ้าบริเวณหน้า ที่ว่าการ อ.ไชยปราการเพื่อให้ตนนำไปส่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่
ส่วนพื้นที่ อ.เชียงดาว พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวรับแจ้งจาก พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป ผู้ควบคุมด่านตรวจแก่งปันเต๊า ว่า พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป. ร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา รอง สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว ได้ทำการจับกุม นายอุดร คำแก้ว อายุ 45 ปี ที่อยู่ 65/1 ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว พร้อมของ กลางยาบ้า 2 เม็ด บริเวณถนนภายในหมู่บ้านแม่อ้อใน ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว และยังจับกุม นายอนุชา ละมูล อายุ 24 ปี ที่อยู่ 85 ม.2 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4 เม็ด บริเวณด่านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ

ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว จับกุม นายอุทัย รู้ดี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 69 ม.14 ต.เชียงดาว อ.เชียดาว พร้อมของกลางยาบ้า 70 เม็ด อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 20 นัด จากการซักถานายอุทัย ให้การว่าได้ไปซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ได้ไปเจอกันที่ป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน ม.14 ต.เชียงดาว ในราคา เม็ดละ 40 บาท จำนวน 100 เม็ด เมื่อสองวันที่ผ่านมา

อีกคดี จับกุมนายนิพนธ์ ไขทอง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมที่ บ้านของผู้ต้องหา

ในขณะที่การป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น รายงานข้อมูลจาก สภ.เชียงดาว แจ้งว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย.เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหากระทำความผิด พ.รบ.จราจรทางบก(ขับรถขณะเมาสุรา) แล้ว จำนวน 6 ราย และจะทำการตั้งจัดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร อส. ชุด ชรบ. และ อส.จร.ทุกพื้นที่ ในการให้บริการประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น