จ.น่าน ศพแรก 7 วัน อันตราย กระบะชนท้ายรถโดยสารประจำทาง

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 61 เวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.สมหวัง ไชยสลี พงส.สภ.เชียงกลาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุ รถยนต์กระบะชนท้ายกับรถโดยสาร ทางหลวง 1080 กม.69 – 70 ถนนน่าน-ทุ่งช้าง บริเวณก่อนถึงสามแยก บ้านคันนา ม.2 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ จนท.กู้ชีพ กู้ภัย อบต.พญาแก้ว, จนท.รพ.เชียงกลาง และกู้ชีพ กู้ภัยบริเวณใกล้เคียง ได้เร่งนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถดังกล่าว พบรถยนต์ ยี่ห้ออีซุซู สีเทาทะเบียน บท 1580 น่าน สภาพรถด้านหน้าพังยับ และมีคนติดอยู่ภายในรถ จำนวน 2 คน โดยคนขับชื่อ นายพลวัฒน์ ส่องสี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234 บ้านทุ่งช้าง ม.2 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน
เบื้องต้นติดอยู่กับเบาะคนขับ และนายนิรัญ ส่องสี อายุ ปี 49 ปี นั่งเบาะข้างคนขับซึ่งเป็นพ่อของนายพลวัฒน์ คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือออกมา ใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.เชียงกลาง และนายนิรัญฯ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตระหว่างที่นำส่ง รพ.
ใกล้ที่เกิดเหตุพบรถโดยสาร ประจำทางสาธารณะ สาย น่าน – ทุ่งช้าง ทะเบียน 10-0687 น่าน ถูกชนบริเวณด้านท้าย ได้รับความเสียหาย และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน คือ ด.ญ.กันฤทัย แซ่ย่าง อายุ 3 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 บ้านมณีพฤกษ์ ม.11 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณมือ , นายเทพทินกร แซ่ย่าง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 บ้านมณีพฤกษ์ ม.11 ต.งอบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณศีรษะ แขน และมือ และนางแต๋ว เตชะนันท์ ภรรยาของ นายดิเรก คนขับรถโดยสาร ซึ่งถูกแรงกระแทกอย่างแรง จนกระเด็นตกลงจากเบาะรถ จนได้รับบาดเจ็บทีศรีษะ ซึ่งแพทย์เวรจึงให้นอนรักษาตัว เพื่อรอดูอาการ ที่ รพ.
โดยมีนายดิเรก เตชะนันท์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 บ้านทุ่งช้าง ม.2 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เป็นคนขับรถโดยสาร กล่าวว่า ตนได้ขับโดยสารคันดังกล่าว มาจาก อ.เมือง ตามถนนสายน่าน –ทุ่งช้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่มืด ก็ได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พุ่งชนท้ายอย่างแรงจนทำให้ ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงได้จอดรถเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร และได้ลงมาดูก็พบรถยนต์กระบะที่ชนท้าย มีคนติดอยู่ภายในรถ จำนวน 2 คน จึงได้แจ้ง 1669 และ 191 มาให้ความช่วยเหลือ
พ.ต.ท.สมหวัง ไชยสลี พงส.กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสาน จนท.พฐ.ตร.จ.น่าน ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ (13 เม.ย. ) พร้อมให้แพทย์เวรได้เจาะเลือด เพื่อวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย คนขับทั้ง 2 คน ส่วนสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น