บรรยากาศสงกรานต์ นทท.ไทย-เทศ แห่เล่นน้ำกรานต์สีสันแห่งสายน้ำ กว๊านพะเยา

วันที่13 เมย.61 เวลา13.00 น.บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์จังหวัดพะเยา แต่ละอำเภอรวม 9อำเภอได้มีการสาดเล่นน้ำและชมขบวนแห่สงกรานต์กันคึกคักไปทั่ว โดยเฉพาะถนนชายกว๊าน ริมกว๊านพะเยา ตั้งแต่หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองไปจนถึง ลานเอนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พากัน ใช้ทั้งรถยนต์ปิกอัพบรรทุก ผู้คน และพากันเดินร่วมเล่นสาดน้ำริมกว๊านพะเยากันอย่างคึกคัก สนุกสนาน ตลอดสายของถนนชายกว๊านพะเยา
จังหวัดพะเยาได้จัด สงกรานต์กว๊านพะเยาสีสันแห่งสายน้ำ บริเวณถนนหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยาโดยมีการตั้งอุโมงค์น้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์โดยเริ่มเปิดอุโมงค์น้ำ วันที่13 เมษายนเวลา13.00น. ไปถึงวันที่ 15 เมษายน 2561

นักท่องเที่ยว วัยรุ่นหนุ่มสาว ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ต่างออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนริมกว๊านพะเยา กันอย่างคึกคัก พร้อมกันนี้ เทศบาลเมืองพะเยาได้จัดเตรียมอุโมงค์น้ำและซุ้มน้ำไว้รองรับ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางอุณหภูมิ 37 องศา
ในพื้นที่บริเวณริมกว๊านพะเยา มีขบวนแห่สงกรานต์ ของชาวชุมชนในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ทั้ง14 ชุมชน แห่รอบเมืองพะเยาเข้ากว๊านพะเยา การประกวดนางสงกรานต์ ภายชื่องาน เย็นจุ่มใจ๋ ปีใหม่เมือง กว๊านพะเยา เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทยและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด และสนุกสนานเย็นฉุ่มฉ่ำกับอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ ระยะทางกว่า 200 เมตรโดยได้มีนักท่องเที่ยว ประชาชน รวมทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาว ต่างออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณริมกว๊านพะเยากันอย่าคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดอุณหภูมิ 37 องศา
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาลเมืองพะเยา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัด ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และจังหวัดพะเยาด้วย ที่จะต้องมีการดูแลความปลอดภัยทางน้ำให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น