หวาดเสียว!! รถชนท้ายกันพลิกคว่ำพุ่งดิ่งเข้าใส่กองอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ช่วงเย็นวันนี้(14 เม.ย.61) ร.ต.อ.นพดล เอกจิตร ร้อยเวร สภ.สารภีเชียงใหม่ได้รับแจ้งมีเหตุอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณถนนวงแหวนรอบสอง บริเวณหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และเป็นที่ตั้งกองอำนวยการโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ ทะเบียน กว 9115 เชียงใหม่ สภาพพลิกตะแคงบริเวณแท่นปูนหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัยฯ ดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ ที่มาทำหน้าที่ตามโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ปี 61 พากันอยู่ในอาการตกใจและพูดถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ ที่มาเปิดตรงหน้าพอดี โชคดีที่มีแท่นปูนกันไว้ไม่ให้รถกระบะพลิกมาใส่เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรดังกล่าวทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยผู้ขับรถยนต์กระบะทราบชื่อต่อมาว่า นายอดุลย์ จันทร์สายบัว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 5 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสารภีได้ช่วยกันนำร่างส่ง รพ.ที่ใกล้ที่สุด ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะบรรทุกนมของบริษัทเอกชนเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 1 ฒษ 1460 เชียงใหม่ สภาพฝากระโปงเปิด ทราบชื่อคนขับต่อมาว่า นายสิทธิพงษ์ วงค์ใหม่ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานขับรถของรถส่งของ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวน นายสิทธิพงษ์ คนขับรถส่งนม ได้เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถเพื่อกลับที่พักไปอาบน้ำและจะไปส่งนมที่ แม่สอด จ.ตาก ขณะกำลังขับมาระหว่างทางพบว่ารถกระบะคู่กรณีกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยแต่ปรากฏว่าท้ายรถกระบะยังโผล่มานิดหน่อย รถของตนนั้นบรรทุกหนักจึงเอาไม่อยู่ชนเข้าไปด้านท้ายกระบะเสยขึ้นทำให้รถกระบะพลิกคว่ำหลายตลบไปยังจุดศูนย์ลดอุบัติเหตุดังกล่าว รถบรรทุกที่ตนขับมานั้นหน้าต่ำด้วย ทำให้เสยรถกระบะที่สูงพลิกคว่ำดังกล่าว ทางรถบรรทุกที่ตนขับมานั้นมีประกันชั้นหนึ่งและได้แจ้งให้กับทางบริษัททราบแล้วและทางประกันก็มาดำเนินการรับผิดชอบแล้วทั้งหมด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์โครงการลดอุบัติเหตุดังกล่าวของ ตำบลท่าวังตาล ได้เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังและเห็นรถกระบะพลิกคว่ำกระเด็นมาตามแรงชนทุกคนพากันตกใจทำอะไรไม่ถูก บ้างก็ทันหนีไปหลบด้านหลัง โชคดีที่มีแท่นปูนขวางไว้ทำให้กระบะหยุดอยู่ตรงแท่นปูน ถือว่ารอดตายกันอย่างหวุดหวิดเลยทีเดียว อุบัติเหตุมาให้เห็นจะจะต่อหน้าเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น