โรคกำเริบ!! สลด นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้นอนหลับตายคาห้องพัก

อากาศร้อน โรคกำเริบ นทท.เกาหลีใต้(สัญชาติอเมริกัน)ที่ปรึกษาด้านการเงินของมูลนิธิเพื่อชีวิตใหม่ นอนหลับตายคาห้องพัก
เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2561 เวลาประมาณ 15.50 น. พ.ต.ท. ภัทราวุฒิ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ คนสม รอง ผกก.(สอบสวน)พตท.เอกมันต์ ลือเรือง สารวัตรท่องเที่ยวน่าน ได้รับแจ้งแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุ นทท.ชาวต่างชาติ(สัญชาติอเมริกัน)เสียชีวิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง ห้องที่ 17 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ตร.ท่องเที่ยว จ.น่าน ,แพทย์เวร รพ.น่าน,จนท.ตร.พฐ.ตร.จ.น่าน และ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สอบสวน สภ.เมืองน่าน จำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ทบ้านพักเป็นหลังโดย 1 หลัง มี 2 ห้อง จึงได้เข้าไปที่ห้องตามที่รับแจ้ง
พบคณะมูลนิธิเพื่อชีวิตใหม่ ที่ได้เดินทางมา จ.น่าน ได้ยืนบริเวณที่ห้อง มีผู้เสียชีวิต คือ YANG JOYCE อายุ 75 ปี สัญชาติ อเมริกา เชื้อชาติเกาหลีใต้ พักอาศัยอยู่สำนักงานเลขที่ 44/47 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้องที่เกิดเหตุ สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีฟ้า สภาพนอนหงายเสียชีวิต ไม่มีร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด
จากการสอบถาม KEEGOUN PAUL CHO อายุ 75 ปี สามีผู้ตาย ทราบว่าก่อนเสียชีวิต YANG JOYCE ภรรยาทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินของมูลนิธิเพื่อชีวิตใหม่ (ตั้งอยู่ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี) โดยที่ YANG JOYCE ได้ร่วมเดินทางมากับคณะของมูลนิธิเพื่อชีวิตใหม่ให้ชุมชนเพื่อ จำนวน 300 กว่าคน โดยได้แยกคณะกันพักหลายที่ ก่อนที่จะทำกิจกรรมที่ศูนย์หม่อนไหม บ้านวังตาว ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน ระหว่างวันที่ 13 – 16 เม.ย.61 โดยในวันนี้ (14 เม.ย.61) คือ YANG JOYCE ได้เข้าพักที่โรงแรม ดังกล่าว พร้อมกับพยาบาลส่วนตัวเสียชีวิต เนื่องจาก YANG JOYCE ผู้เสียชีวิต ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ลุกลามไปที่ตับ ซึ่งตรวจพบและรักษา(ผ่าตัด)เมื่อปี 2559 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 15.53 น. YANG JOYCE ได้เสียชีวิต พยาบาลส่วนตัวจึงได้แจ้งแม่บ้านที่พัก ให้ช่วยแจ้ง จนท.ตร.และจนท.แพทย์มายังที่เกิดเหตุดังกล่าว
ด้าน พ.ต.ท.ภัทราวุฒิ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้แจ้ง นพ.กุลพล ตั้งวัฒนาพิบูล แพทย์เวร รพ.น่าน , จนท.ตร.พฐ.ตร.จ.น่าน เข้าร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ สาเหตุที่YANG JOYCE เสียด้วยโรคประจำตัว ประกอบกับช่วงนี้อากาศร้อน อาจมีส่วนหนึ่งทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางสามีญาติและเพื่อนที่ร่วมคณะมาไม่ติดใจถึงสาเหตุที่YANG JOYCE เสียชีวิตแต่อย่างไรโดยทางญาติขอฝากศพไว้ที่ห้องเก็บศพที่โรงพยาบาลน่านไว้เนื่องจากสถานทูตปิดพร้อมรอญาติที่อเมริกามาก่อนว่าจะประกอบพิธี ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น