วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ จัดโครงการอาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ ปี 2561

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ร่วม กรมการขนส่งทางบก โดยขนส่งเชียงใหม่ เปิดโครงการอาชีวะอาสาเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และรองผู้อำนวยการฯ 4 ฝ่าย เข้าเยี่ยมมอบของให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงานทุกวัน
นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจาก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ตั้งจุดบริการอาชีวะอาสา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 61 ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตรวจความพร้อมของสภาพรถ บริการตรวจเติมน้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันครัชต์ เติมความดันลมยาง ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ เปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ฟรี และซ่อมเบื้องต้นในกรณีที่ไม่หนักมาก รวมทั้งการให้บริการกรณีฉุก เฉินนอกพื้นที่ เช่น ยางระเบิด หม้อน้ำรั่ว ท่อน้ำแตก ยางรั่ว ระบบไฟไม่ชาร์ท พร้อมทั้งให้บริการข้อมูลเส้นทางการเดินทาง จุดพักรถให้บริการที่นั่งพักผ่อน บริการน้ำดื่ม ชา กาแฟ ผ้าเย็น
ทั้งนี้ ให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย.61 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 00.30 น. กิจกรรมดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยฯ ที่ได้บริการสังคม ได้เรียนรู้การทำงานจากประสบการณ์จริง และรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เป็นการสร้างให้เป็นผู้มีจิตอาสา ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เรียนรู้การทำงานเป็นทีม รู้รักสามัคคี มีความสมานฉันท์เกิดขึ้นในหมู่คณะ เกิดทักษะในวิชาชีพ และเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นการทำงานแบบบูรณาการกระบวนการเรียนการสอน ให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา และบูรณาการความร่วมกันระหว่างสถานศึกษากับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีผู้มารับบริการจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น