อุทยานแจ้ซ้อนฯชี้แจง กรณีข้อร้องเรียนผ่านโซเชียล เรื่องความสะอาดของร้านค้าภายใน

หัวหน้าอุทยานแจ้ซ้อนฯชี้แจง จากกรณี ข้อร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ของร้านค้าจำหน่ายอาหารในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พร้อมแก้ไขและเตรียมคาดโทษหากเกิดมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก
นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแจ้ซ้อนฯกล่าวว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้นำข้อความเกี่ยวกับความไม่สะอาดของอาหารในเขตอุทยานแจ้ซ้อนขึ้นโพสเมื่อวันก่อนนั้น หลังทราบเรื่องทางด้านหัวหน้าอุทยานแจ้ซ้อนได้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางผู้สื่อข่าว ในเรื่องดังกล่าวกับผู้เสียหายและทุกๆท่าน เป็นอย่างสูง อุทยานฯกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข และมีมาตรการเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ซ้ำอีก โดยร้านค้าจำหน่ายอาหารดังกล่าว เป็นร้านค้าผู้ประกอบการเอกชน (ประชาชนในพื้นที่รอบอช.แจ้ซ้อน) ซึ่งขออนุญาตเข้ามาประกอบการในอุทยานฯ ทางอุทยานฯ ได้มีการสุ่มตรวจความสะอาดและมาตรฐานร้านค้า รวมทั้งเรียกประชุมผู้ประกอบการอย่างสม่ำเสมอ โดยในการสุ่มตรวจ จะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นร่วมด้วย ทั้งสาธารณสุขอำเภอ ตำรวจ ผู้นำชุมชน เพื่อร่วมกันจัดระเบียบร้านค้าให้มีมาตรฐาน
ส่วนในกรณีที่เกิดขึ้น เป็นช่วงเทศกาลซึ่งมีนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่จำนวนมาก ทางอุทยานฯได้จัดเจ้าหน้าที่ ตรวจตราความเรียบร้อยเป็นระยะแต่อาจไม่ทั่วถึง จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งนับเป็นความเสียหายต่อภาพลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวท่านใด มีข้อชี้แนะ หรือต้องการแจ้งเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ทุกช่องทาง เพื่อที่อุทยานฯจะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ประกอบการรายนั้นๆ ต่อไป
และในวันที่ 19 เมษายน 2561 หัวหน้าอุทยานฯ และผช.หัวหน้าอุทยานฯ ได้ลงพื้นที่ประชุมเร่งด่วนเพื่อแจ้งมาตรการกำชับและการคาดโทษ แก่ผู้ประกอบการ ห้ามมิให้มีอาหารค้างคืนและกำชับเรื่องความสะอาดให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด อุทยานฯแจ้ซ้อนต้องอภัยเป็นอย่างสูง ในกรณีที่เกิดขึ้น และจะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น