จับหนุ่มชาวปกาเกอญอ 2 ราย ขณะเร่ขายยาบ้า ในหมู่บ้านบนดอย

เจ้าหน้าที่ ตชด.ร่วมกับ อาสารักษาดินแดน ( อส. ) จับกุมยาบ้า ขณะนำเร่ขายในหมู่บ้านบนดอยสูง พบยาบ้าเริ่มระบาดเข้าสู่ชุมชนชาวเขาบนพื้นที่สูง อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เม.ย 61ที่กองร้อย ตชด.ที่ 336 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ จ. ฮ่องสอน ร.ต.อ. อุทัย ทาฝั้น รองผู้บังคับกองร้อย ตชด.ที่ 336 ได้เปิดแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 418 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาชาวปกาเกอญอ จำนวน 2 ราย พร้อมรถ จ.ย.ย.ฮอนด้า จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือโนเกีย จำนวน 1 เครื่อง หลังตั้งด่านสกัดจับกุมได้ที่บริเวณถนนช่วงระหว่างบ้านหนองเขียว – และหย่อมบ้านกิ้วขมิ้น ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
ร.ต.อ. อุทัย ทาฝั้น แถลงว่า “ เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเคลื่อนไหว ในพื้นที่หย่อมบ้านกิ่วขมิ้น จึงได้จับตาเฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติกรรมค้าเสพติดในพื้นที่ ต.ห้วยห้วยปูลิง เป็นกรณีพิเศษ พร้อมได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส. ตั้งด่านสกัดตรวจค้นบริเวณช่วงระหว่างบ้านหนองเขียว ไปยังหย่อมบ้านกิ้วขมิ้น
จากนั้นไม่นานพบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถ จ.ย.ย. มาตามเส้นทาง เมื่อเจอด่านตรวจพยายามจะขับรถวกกลับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดการหลบหนีเอาไว้ทัน ตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย พบยาบ้าเม็ดสีแดงอ่อนและเข้มปะปนกัน จำนวน 219 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย ตรีสิทธินพคุณ อายุ 24 ปี เป็นชาวปกาเกอญอ บ้านห้วยไทร ม.11 ต.ห้วยปูลิง จึงควบคุมตัวเอาไว้
ต่อมาเวลาไร่เรี่ยกัน มีชายอีกคนขับรถ จ.ย.ย. มาตามถนนเมื่อเจอด่านเจ้าหน้าที่มีท่าทางพิรุธจึงสกัดจับกุมตัวเอาไว้ ตรวจค้นในกระเป๋าย่ามสะพายพบยาบ้าชนิดเดียวกันอีกจำนวน 199 เม็ด ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายส่าโม่วา ศิรภัสสกุล อายุ 43 ปี เป็นชาวปกาเกอญอ หมู่บ้านเดียวกันกับนายสุรชัย ผู้ต้องหารายแรก จึงควบคุมทั้งสองมาสอบปากคำเพื่อขยายผลการจับกุม
เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมด มีพ่อค้าจาก จ.เชียงใหม่คนหนึ่ง ไม่ทราบชื่อ นำมาส่งมอบให้ในพื้นที่ที่ ต.ห้วยปูลิงในราคาเม็ดละ 60 บาท โดยพวกตนจะนำไปจำหน่ายต่อในราคาเม็ดละ 100 บาท ในครั้งนี้หลังรับยาบ้ามาได้ไม่นาน พวกตนทั้งสองกำลังจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนงานตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตห้วยปูลิง กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้เสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น