หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ทำพลุดอกไม้ไฟบดกับครกหิน เกิดระเบิดตูมบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มใหญ่ วัย 50 ปี ทำพลุดอกไม้ไฟบดกับครกหิน ระเบิดตูมบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหวั่นเป็นสารโปรแตสเซียมคลอเร็ต แต่ไม่ใช่ แค่ดินประสิว อานุภาพจึงไม่รุนแรงเท่าสารโปแตสเซียมคลอเร็ต

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 เม.ย. 61 ศูนย์วิทยุ สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุดินประสิวระเบิดเป็นเหตุให้มีคนเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในสวนลำไยบ้านใหม่พัฒนา ม.2 ต.ยางคราม หลังจากได้รับแจ้ง จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ทต.ยางคราม ไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเป็นสวนลำไย พบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งคนนอนจมกองเลือดอยู่ ในสภาพมีบาดแผลตามร่างกายและลำ
ตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ขณะที่เกิดเหตุพบ ครกหิน และสากขนาดใหญ่ ในครกมีดินประสิว แต่ไม่ใช่สารโปรแตสเซียม ที่ใช้เร่งสารลำไย ตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ และเชื่อว่าเป็นเหตุให้เกิดระเบิด

ทางด้านนายถนอม กรรมใจ นายก ทต.ยางคราม ได้โพสต์ข้อความ ภายหลังจากเกิดเหตุว่า กรณีมีสำนักข่าวไปลงว่าเกิดจากสารโปรแตสเซียมคลอเร็ต ที่ใช้เป็นสารเร่งดอกลำไยนั้นไม่เป็นความจริง แต่เป็นดินประสิวใช้ทำพลุดอกไม้ไฟ ไม่ได้ใช้เป็นสารเร่งลำไยแต่อย่างใด ภายหลังเกิดเหตุทาง นอภ. และทางปลัดอาวุโส ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามในที่เกิดเหตุไม่มีอะไรที่เสียหาย นอกจากมีคนเจ็บ เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี 1 รายเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น