สังคมดาว ข่าว 25 น.

สังคมดาว ข่าว 25 น.

สืบสานประเพณีอันดีงามของ หมู่เฮาจาวเหนือ ยังตามฮีตตวยฮอยกับป๋าเวณี “รดน้ำดำหัว” เพื่อขอสูมาลาโทษต่อ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และเป็นการขอพรเพื่อเป็น สิริมงคล สืบสานจัดขึ้นตามประเพณี หลังปีใหม่เมือง….จวบสิ้นเดือนเมษา….

ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่

เริ่มสายๆของ วันที่ 21 เมษา หลากหลายวงการจะมาร่วม รดน้ำดำหัว และขอพรเป็นมงคลจาก “เจ้ายาย” ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานกิตติมศักดิ์ สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ติรวัฒน์ สุจริตกุล ประธานสภาฯ ที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ และในตอนเที่ยงร่วม กิ๋นอาหารเมือง…แบบกาดมั่วคัวฮอม……

“ป๊อบ”วิทยา พงษ์ศิริ

และในช่วงค่ำของ วันที่21เมษา พร้อมหน้าพร้อมตาของพี่น้อง ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ที่ท่านเลขาของชมรมฯ “ป๊อบ”วิทยา พงษ์ศิริ เชิญบรรดาน้องพี่ที่เป็น ลูกน้ำกว๊าน ร่วมรดน้ำดำหัวผู้อาวุโส คนพะเยาตวยกั๋น พร้อมนี้เป็นการพบปะสังสรรค์ ม่วนปี๋ใหม่เมือง กอดคอกลมเกลียว-กอดเอวผูกพัน พบกันค่ำนี้….ที่สวนหอมข้าวรำ…...

ศุภรา ศรีสง่า

ขอแสดงความยินดีผ่านบรรทัดนี้ ดร.ปรัชญา – ศุภรา ศรีสง่า เล็งเห็นทำเลดี ย่านอนุบาลเชียงใหม่ กำลังเป็นที่นิยมของ นักท่องเที่ยว จึงได้ดัดแปลงสำนักงานการบัญชีมาเปิดเป็น ELLIBUM BOUTIGUE HOTEL เพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อกัน “หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ ภูวนาท ทองแท้ สุรชัย-สุวรรณี พันธ์พร พิสิษฐ์ สิริโสภณพานิช ฯลฯ ไปร่วมแสดงความยินดีและร่วมเลี้ยง เปิดลองไฟ เปิดตัวเป็นทางการเมื่อไหร่ จะเป็นงานใหญ่…ปิดถนนจัดเลี้ยง…….

“บ้อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์

ลูกฮึด-ลูกอึดเจ้านี้มีเหลือเฟือ “บ้อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ แถมยังมีอีกกับ “ลูกบ้า” ยอมยืดอกยืนท้า คลื่นสึนามิ ที่จะสวนกระแสโซเซียลรื้อฟื้นปลุกปั้นอีกครั้งกับ นสพ.ล้านนาไทยนิวส์ จะเปิดใหม่รับใช้สังคมยกเครื่องใหม่ใช้ชื่อ นสพ.ล้านนา วาไรตี้ ก็ขอแสดงความยินดีและขอให้ โชคดี…อย่าโชกเลือด.…..

“โจ”กิ่งเพชร บุญยงค์

เคยรับงานส่วนใหญ่เป็นกรรมการ แค่ถิ่นภาคเหนือ มาครั้งนี้ที่ระดับอินเตอร์ “ทัดดาว” ได้รับเชิญเป็นทางการจาก “โจ”กิ่งเพชร บุญยงค์ ประธาน “ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน” ว่าปลายปีเดือนตุลาให้ไปร่วม งานไทยไนท์ จัดใหญ่เป็นปีที่ห้าที่ ประเทศเยอรมันนี ได้เชิญไปร่วมเป็น “กรรมการตัดสิน” เพื่อชิงถ้วยพระราชทานในด้าน การแต่งกายไทย อาหารไทย ก็ต้องเก็บเงินหยอดกระปุกไว้วันนี้ในเรื่อง ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ที่เป็นห่วงตัวเองและกลัว ก็เป็นเรื่อง…ของสังขารนี่แหละ…….

ทัดดาว

……………………………………………….

เลี้ยงวันเกิด-เลี้ยงยินดี…ชาวแขวงการทางเเชียงใหม่มาร่วมสังสรรค์อวยพรในโอกาสครบรอบวันเกิด
“บอย-รังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์” ผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงใหม่2 ที่ในตอนกลางวันได้จัดเลี้ยงอาหารให้แก่เด็กๆโรงเรียนวัดดอนจั่น และในช่วงค่ำจัดเลี้ยงวันเกิดและเลี้ยงแสดงควมมยินดีต้อนรับ “ฐานิต พิงค์เจริญ” รอง
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแขวงการทางเชียงใหม่ 2 ผู้ร่วมงานได้มาร่วมอวยพรวันเกิดและร่วมยินดีต้อนรับด้วย
บรรยากาศม่วนชื่นเมื่อค่ำวันก่อนที่ “ร้านแชมป์ส้มตำ”สายใหม่สันแกำแพงแยกเลี้ยวไปบ่อสร้าง

…………………………..

แก่ไปอีกปี-หน้าตาดีเหมือนเดิม….คนเก่าแก่ในวงการค้าคลื่นทางอากาศ “ดีเจติ๋ว-ฐานันดร ถายะพิงค์”
คนฟังคุ้นเสียงกันทางคลื่นแฮบปี้เรดิโอ ได้ครบรอบวันเกิดเมื่อวันที่19เมษา ไม่ได้จัดเลี้ยงแต่เมากันตามปกติประจำ
วันที่ “ร้านแจ๊ส คาเฟ่” เพื่อนสนิทที่ร่วมชนแก้วกันมา “เสธฯเหนียว-พลตรี มนตรี” +ทัดดาว-ป๋าตุ้ย ตอแย และ
หลานสาว “น้องแอน-อารยา คงคาพิสุทธิ์”ได้ร่วมกันมอบของขวัญอวยพรให้ดี.เจ ผู้เฒ่า ที่หัวใจเปี่ยมสุข

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น