ชาวเชียงใหม่แห่ดำหัว “บุญเลิศ” แน่นอรสิริน ท้องที่-ท้องถิ่นอื้อ!

เมื่อเวลา15.00น.วันที่20เม.ย.2561 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ด้านหน้าโครงการอรสิริน6(วงแหวนรอบ3) ได้มีพิธีสระเกล้าดำหัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ซึ่งมีมีผู้นำท้องที่และท้องถิ่น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและชมรมอปท.ทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ต่างเดินทางมาร่วมในพิธีกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศชื่นมื่นสมกับเป็นงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองรูปแบบล้านนา มีการจัดริ้วขบวนอย่างสวยงามเป็นระเบียบก่อนที่จะเริ่มพิธีฯ

โดยคณะต่างซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำท้องที่ท้องถิ่นทั้งสายเหนือสายใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ คณะของเจ้าหน้าที่พนักงานผู้บริหารของอรสินรินกรุ๊ปและบริษัทในเครืออรสิริน ได้ขึ้นเวทีเพื่อสระเกล้าดำหัวเป็นคณะแรกต่อจากนั้น เป็นคณะของส.อบจ.ทุกเขตทุกสายของจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย สจ.จีรเดช จีแดง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ต่อจากนั้นเป็นคณะของผู้นำท้องที่ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจากอำเภอต่างๆ และคณะของผู้นำท้องถิ่น(อปท.)ทั้งนายกอบต.,นายกเทศมนตรีจากตำบลต่างๆทั่วถึงจังหวัดเชียงใหม่ คณะจากเทศบาลนครเชียงใหม่ นำโดยนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และเหล่าบรรดาหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ของอบจ.เชียงใหม่ ซึ่งมีรองนายกอบจ.เชียงใหม่ นายไพรัช ใหม่ชมภู ได้นำคณะฯเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ พร้อมกับคณะของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ต่างเคารพนับถือได้ทยอยกันเข้าร่วมพิธีกันอย่างต่อเนื่อง สร้างความอบอุ่นและรับคำอวยพรจากนายบุญเลิศ บูรณูปกรณ์

ซึ่งในแต่ละปีจะมีพี่น้องประชาชนพากันมาเพื่อร่วมพิธีกันอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นประเพณีอันสำคัญของพี่น้องชาวเหนือชาวเชียงใหม่ ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เกี่ยวกับการสระเกล้าดำหัวผู้ที่เคารพนับถือ สร้างบรรยากาศแห่งความเป็นกันเองและอบอุ่นภายในงานสระเกล้าดำหัวในปีนี้ ได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น