Skip to content
กระทรวงแรงงาน เพิ่มช่องทางการให้บริการนายจ้าง ลูกจ้างและประชาชน เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Smart Labour 3” ท่านจะสามารถใช้บริการด้านแรงงานบนมือถือ ได้อย่างสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา
กระทรวงแรงงาน ได้พัฒนาระบบ Mobile Application บริการประชาชน กระทรวงแรงงาน ภายใต้ชื่อ “Smart Labour 3” (Smart Labour Version 3) เป็นการให้บริการด้านแรงงานแบบบูรณาการระบบสารสนเทศของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) โดยลงทะเบียนเพียงครั้งเดียวสามารถเข้าใช้บริการทุกระบบ (Single Sign On) และพร้อมเปิดบริการให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Smart Labour 3” ผ่าน Google Play ของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และผ่าน App Store ของระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และผ่านศูนย์กลางแอพพลิเคชันภาครัฐ (Government Application Center: GAC) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยแอพพลิเคชันมีบริการ ดังนี้
1.บริการแบบวัดบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อและการเลือกอาชีพ
2.บริการรับแจ้งปัญหาแรงงานต่างด้าว (DOE Help Me)
3.แจ้งเตือนส่งเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40
4.ค้นหาข้อมูลและตำแหน่งโรงพยาบาลผู้ประกันตน
5.ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40
6.บริการตรวจสอบผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น