กระทรวงแรงงาน เพิ่มช่องทางการให้บริการนายจ้าง ลูกจ้างและประชาชน เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Smart Labour 3”

กระทรวงแรงงาน เพิ่มช่องทางการให้บริการนายจ้าง ลูกจ้างและประชาชน เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Smart Labour 3” ท่านจะสามารถใช้บริการด้านแรงงานบนมือถือ ได้อย่างสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา
กระทรวงแรงงาน ได้พัฒนาระบบ Mobile Application บริการประชาชน กระทรวงแรงงาน ภายใต้ชื่อ “Smart Labour 3” (Smart Labour Version 3) เป็นการให้บริการด้านแรงงานแบบบูรณาการระบบสารสนเทศของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) โดยลงทะเบียนเพียงครั้งเดียวสามารถเข้าใช้บริการทุกระบบ (Single Sign On) และพร้อมเปิดบริการให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Smart Labour 3” ผ่าน Google Play ของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และผ่าน App Store ของระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และผ่านศูนย์กลางแอพพลิเคชันภาครัฐ (Government Application Center: GAC) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยแอพพลิเคชันมีบริการ ดังนี้
1.บริการแบบวัดบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อและการเลือกอาชีพ
2.บริการรับแจ้งปัญหาแรงงานต่างด้าว (DOE Help Me)
3.แจ้งเตือนส่งเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40
4.ค้นหาข้อมูลและตำแหน่งโรงพยาบาลผู้ประกันตน
5.ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40
6.บริการตรวจสอบผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น