ชาวสันกำแพงเฮ!! เตรียมเนรมิตถนนสายต้น “ฉำฉา” ถนนสายเก่า เป็นถนนแห่งความปลอดภัย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 เม.ย.61 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เผยว่า จะได้เรียกประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะเอาถนนสายวัฒนธรรม สันกำแพง-เชียงใหม่ (ถนนสายเก่ามาเป็นถนนแห่งความปลอดภัย) เพราะถนนสายนี้ เป็นถนนสายเก่าแก่มาช้านาน หลายชั่วหลายอายุคนแล้ว พอกรมทางหลวงปรับปรุงสร้างถนนใหม่ ชาวบ้านยังได้ช่วยกันอนุรักษ์ต้นไม้จามจุรี หรือต้นฉำฉา อายุเก่าแก่เอาไว้อยู่คู่ถนนสายนี้ ที่ขึ้นในบนฟุตบาทและผิวถนนประมาณ 200 ต้นตลอดสาย จาก อ.สันกำ แพง ไปถึงในเขตในเมืองเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 16 กม.
ที่ผ่านมา นายทองศุกร์ วาศ์โสภา ผจก.ไฟฟ้า และ นายศรายุทธ เดชประทุม หน.หมวดทางหลวง อ.สัน กำแพง ได้ช่วยกันตัดแต่งกิ่งต้นไม้จามจุรีอย่างถูกวิธี เพราะไฟฟ้าต้นไม้ต้องอยู่คู่กัน โดยได้เชิญผู้มีความรู้มาอบรมให้ความรู้ ขณะนี้ทางหมวดการทาง อ.สันกำแพง ได้เอาสัญญาณสีสะท้อนแสง และเอาสัญ ญาณไฟฉุกเฉิน มาติดตั้งไว้ตามต้นไม้จามจุรี ที่ขึ้นแน่นนานตามถนนสายนี้ เพื่อให้ผู้คนที่สัญจรไปมาตอนกลางคืน ได้เห็นชัดเจนมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย และใต้ต้นไม้จามจุรีก็เป็นเลนปั่นจักรยาน 2 ล้อ ให้ผู้คนได้ออกกำลังกายตอนเช้าและเย็น
ถนนสายนี้มีเพียง 2 เลนทั้งนั้น ของผู้ขับรถสัญจรไปมา ตั้งแต่หมวดการทางปรับปรุงถนนสายนี้แล้ว ไม่มีอุบัติเหตุรถชนต้นไม้จามจุรี ทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นับได้ว่าได้ผลดีมากเป็นพิเศษอย่างพอใจ หลังจากนั้นจะได้ปรึกษาหลายฝ่ายอย่างเช่น พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สันกำแพง เรื่องกำหนดความเร็ว หมวดการทาง การไฟฟ้า สภาวัฒนธรรม อ.สันกำแพง และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นัดกันประชุมหารือเพื่อขอความคิดเห็น จะได้ทดลองวิ่งรถจากสี่แยกไฟแดง”บ้านบ่อสร้าง”ถนนสายวัฒนธรรมสายสันกำ แพง-เชียงใหม่ มาถึงสี่ไฟแดง”ข่วง” อ.สันกำแพง “ศูนย์โอทอป”ประมาณ 4 กม.เสียก่อน ว่าเป็นไปได้ไหม มีอุปสรรคอะไรไหม จากนั้นจะไปเชิญผู้ใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น