“ชบาแก้ว”รับอัดฉีด มากสุดในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ชุดเข้าร่วมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2018” จากกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ช่วงระหว่างวันที่ 6-20 เมษายน

ทีมแข้งสาวไทยสร้างผลงานทะลุผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์เอเชียได้ในรอบ 32 ปี พร้อมคว้าสิทธิไปเล่นรอบสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส ช่วงวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคม ในปีหน้าได้ ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันที่ทัพชบาแก้วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

ขณะที่ผลงานรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทีมสาวไทย พ่ายการดวลจุดโทษ ออสเตรเลีย 1-3 หลังเสมอกันช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-2 และลงแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ดวลกับ จีน ทำให้เสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย ได้เดินทางกลับมากรุงอัมมานเป็นรอบที่ 3 เพื่อให้กำลังใจนักเตะสาวไทยติดขอบสนามในเกมรอบชิงอันดับ 3 พบกับ ทีมสาวจีน โดย “มาดามแป้ง” เปิดเผยว่า ทีมไทยสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงอันดับ 3 กับทีมจีน ซึ่งถือว่าเป็นกำไรสำหรับทีมไทยแล้ว เพราะเราตั้งเป้าเพียงต้องการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และไปฟุตบอลโลกให้ได้

“เราถือว่าทำผลงานมาได้ไกลกว่าที่ฝันเอาไว้ตอนแรก จริงๆ เป้าหมายในการมาแข่งขันรายการนี้เราต้องไปฟุตบอลโลก ซึ่งเราสามารถผ่านจุดนั้นไปแล้ว เพราะฉะนั้น 2 แมตช์รอบรองชนะเลิศ กับออสเตรเลีย และรอบชิงอันดับ 3 กับจีน ถือว่าเป็นกำไรของนักเตะสาวไทยแล้ว” มาดามแป้งกล่าว

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าวต่อว่า ยอดเงินรางวัลอัดฉีดให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทยหลังจากคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2019 ในปีหน้านั้น ตัวเองสามารถหาเงินอัดฉีดได้ตามเป้า 20 ล้านบาท ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายยังมีอีก 2-3 เจ้าที่ติดต่อมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับทีมสาวไทย เมื่อรวมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่มอบเงินอัดฉีดให้ทีมอีก 8 ล้านบาท คิดว่านักเตะไทยจะได้รับเงินอัดฉีดมากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

“เงินอัดฉีดสำหรับทีมคิดว่าน่าจะได้เยอะที่สุดตั้งแต่แป้งทำทีมฟุตบอลหญิงมาเกือบ 10 ปีเลยทีเดียว ส่วนตัวเลขยอดรวมจะขอไปเปิดเผยหลังจากเดินทางที่น้องๆ นักฟุตบอลหญิงไทยเดินทางกลับถึงเมืองไทย วันที่ 22 เมษายนนี้ ซึ่งก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยทุกคนไปร่วมต้อนรับนักเตะสาวไทย ไปรอฟังรายละเอียดทั้งความในใจ และตัวเลขยอดเงินอัดฉีด รวมทั้งผู้ใดบ้างที่ให้การอัดฉีดโบนัสแก่ทีมสาวไทยบ้าง” มาดามแป้งกล่าว

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางออกจากกรุงอัมมาน ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR401 เมื่อวันที่ 21 เมษายน ก่อนไปต่อเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และเปลี่ยนเครื่องนั่งเที่ยวบินที่ QR980 มาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 22 เมษายน ตามเวลาไทย 12.55 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น