ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เปิดตัวสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน ตอบสนองการเติบโตของธุรกิจการบิน เริ่มเปิดสอนรุ่นแรก ปีการศึกษา 2561

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และการบรรยายพิเศษ “เชียงใหม่กับการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการบิน ของภาคเหนือ” เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 15 อาคาร 90 ปี ราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ผศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นความสำคัญจากการที่ จ.เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือที่มีศักยภาพ ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาเศรษฐกิจ ในอนาคตความต้องการบุคลากรในตลาดแรงงานธุรกิจการบิน จะมีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับธุรกิจการบิน เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายของรัฐบาล ที่จะส่งเสริมและพัฒนาในระยะยาว ดังนั้น เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโต ของธุรกิจการบินซึ่งเป็นธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการพัฒนาประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยวิทยาลัยนานาชาติ จึงได้ดำเนินการพัฒนาหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ) โดยจะเริ่มเปิดสอนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป
ภายในงาน จัดให้มีการบรรยายพิเศษ “เชียงใหม่กับการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการบิน ของภาคเหนือ” โดยนาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ การบรรยายภาพรวมของแผนพัฒนาภาคเหนือ และนโยบายการเข้าสู่การเป็นศูนย์กลางการบิน ตลอดจนการตอบรับ นโยบายของภาคเอกชนโดย ดร.ณรงค์ ตนานุวัฒน์ อนุกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค (ก.บ.ภ.) การบรรยายให้ข้อมูลจุดเด่นของหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน (หลักสูตรนานาชาติ) บทบาทของสถาบันการศึกษา กับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน โดย ผศ.ดร.อนุวัติ ศรีแก้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และการบรรยายให้ข้อมูลแนวทางการทำงานในอุตสาหกรรมการบิน โดยนายพิสิฐ หงษาครประเสริฐ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและกรรมการวิพากษ์หลักสูตร

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ทาง www.inter.cmru.ac.th หรือ www.facebook.com/Internationnal.College.CMRU สอบถามเพิ่มเติมหมายเลขโทรศัพท์ 053 – 885 – 983 ตั้งแต่บัดนี้วันที่ 14 มิถุนายน 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น