พบศพคนหายตายในลำห้วย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการตาย

รองอธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เป็น 5 ชุดปูพรมค้นหา นายการุณ วัยสว่าง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยผลผลิตป่าไม้ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ที่หายตัวไป ล่าสุดพบศพ ตายในลำห้วย ห่างจากจุดที่พบรถ ประมาณ เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการตาย ว่าถูกอุ้มหรือตายเองตามธรรมชาติ
 
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. นายจเรศักดิ์ นันตะวงศ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ ได้ลงพื้นที่จุดที่พบรถของ นายการุณ วันสว่าง จนท.ศูนย์วิจัยผลผลิตป่าไม้ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งประกอบด้วย หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.3 ขุนยวม , จนท.หน่วยอุทยาน ฯ , จนท.ตำรวจ สภ. ขุนยวม , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอขุนยวม , ตชด.ร้อย 336 และ กองร้อยทหารพรานที่ 3605 กรมทหารพรานที่ 36 โดยได้มีการจัดกำลังแบ่งออกเป็น 5 ชุด ออกเดินเท้าปูพรม กระจายกันค้นหา บริเวณลำห้วยสอตือ
ต่อมาเมื่อเวลา 10.15 น. โดย จนท.ชุดตรวจค้น ได้พบศพ นายการุณ วัยสว่าง อยู่ห่างจากสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเวียงหล้า ไปทางหัวห้วยสะตือ ประมาณ 2 กม.ขณะนี้กำลังลำเลียงศพออกมาเพื่อส่งไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลขุนยวม
สำหรับเรื่องของการหายตัวไปของ นายการุณ วันสว่าง จนท.ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ เริ่มแรกเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 นางอรุณ ทิพาคำ ภรรยา ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ปรานต์ ขาสัก รอง สว.( สอบสวน ) สภ.ขุนยวม ว่า นายการุณ วันสว่าง ซึ่งเป็นสามี ได้โทรมาบอกก่อนหน้านี้ว่า ได้ถูกกลุ่มบุคคลประมาณ 10 กว่าคน พร้อมอาวุธปืน ควบคุมตัว นายการุณฯ ไว้ขณะที่นายการุณฯ เข้าไปในป่า ดอยเวียงหล้า จนทำให้เจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ป่าไม้ และฝ่ายปกครองอำเภอ พากันจัดกำลังออกติดตามตัว และไปพบร่องรอยการพักอาศัยอยู่ในป่า บริเวณพื้นที่ป่าดอยเวียงหล้า ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พบรถจักรยานยนต์ และพบอุปกรณ์ช๊อตปลา
จากรายงานของหน่วยป่าไม้ ต่อ นายเจรศักดิ์ นันตะวงศ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ รายละเอียดลำดับเหตุ การณ์หายตัวไปของ นายการุณ วัยสว่าง จนท.ธุรการ ม.3 (พร) ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ จ.แม่ฮ่องสอน ข้อมูลจาก จนท.ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ จ.แม่ฮ่องสอน และครอบครัวของ นายการุณ วัยสว่าง ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 นายการุณ วัยสว่าง ตำแหน่ง จนท.ธุรการ ม.3 ได้ออกไปสำรวจพืชสมุนไพร และของป่า ณ ห้วยกองมู ห้วยสาขาห้วยแห้ง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่เงา และป่าแม่สำเพ็ง เขตติดต่อระหว่างหมู่ที่ 1 บ้านขุนยวม และหมู่ 3 บ้านแม่สุรินทร์ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เวลา 09.00 น.ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ กับภรรยาแต่ภรรยาไม่ได้รับสาย เวลา ประมาณ 14.00 น ได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์มาอีกครั้ง แจ้งว่าหลงป่าและถูกควบคุมตัว ขอให้ไปแจ้งกับ จนท.ให้ไปช่วยเหลือ ภรรยาจึงได้ไปแจ้ง จนท.เทศบาลขุนยวม และตำรวจ สภ.ขุนยวมและได้ให้ตำรวจพูดคุยทางโทศัพท์ กับผู้ควบคุมตัว สุดท้ายตำรวจถามว่าต้องการอะไร ไม่มีการตอบรับและสัญญาณการใช้โทรศัพท์ถูกตัดไป เวลาประมาณ 15.00 น. พี่สาวนายการุณฯ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ กับนายการุณอีกครั้งหนึ่ง นายการุณฯ แจ้งว่า ถูกชาย 4 – 5 คน ควบคุมตัวเข้าไปในป่าลึก และไม่เข้าใจภาษาที่ชายกลุ่มดังกล่าว ใช้สื่อสารกันจากนั้นก็ขาดการติดต่อไป

วันนี้ 22 เม.ย.61 คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย จนท.ป่าไม้,ทหารพราน ร้อย ทพ.3605, ตรสภ.ขุนยวม, ตชด.336, จนท.ปกครองอำเภอขุนยวม และจนท.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียงรวมประมาณ 60 นาย ได้สนธิกำลังจัดชุดปฏิบัติการร่วม เข้าลาดตระเวน ตรวจสอบค้นหา นายการุณ วัยสว่าง จำนวนประมาณ 4 ชุด ชุดละ 15 นาย ในบริเวณพื้นที่ป่าห้วยกองมู ห้วยแห้ง บริเวณพิกัด 03844900E 2095600N ท้องที่หมู่ 1,ม.3 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เวลา 09.00น. ได้ตรวจพบรถจยย. ของนายการุณฯ จอดทิ้งไว้ในบริเวณป่าที่เกิดเหตุ พิกัด0385690E 2089959N พบขวดน้ำ พบเศษขนมปังที่ทานเหลือไว้ พบถุงบรรจุขนมปัง ได้สอบถามภรรยานายการุณ แล้วรับว่าสิ่งของพวกนี้น่าจะเป็นของนายการุณ วัยสว่าง ที่เคยซื้อตามร้านสะดวกซื้อก่อนเข้าป่า พบร่องรอยการนั่งล้อมวงในป่า จำนวนหลายคนและร่องรอยการเดินทางเข้าไปในป่า แต่ยังไม่พบตัว บุคคลสูญหายแต่อย่างใด ในพื้นที่เกิดเหตุจนล่าสุดวันนี้ ( 23 เม.ย.61) เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตาม ค้นหาจนพบศพดังกล่าว

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น