เชียงราย ก้าวสู่ปีที่ 16 ทูบีฯ เดินหน้าจัดกิจกรรม กระตุ้นให้ประชาชน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เชียงราย ก้าวสู่ปีที่ 16 ทูบีฯ ตั้งศูนย์ประสานงาน เดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นให้เด็ก เยาวชน ประชาชนให้มีความเข้มแข็งทางจิตใจ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

วันนี้(23เม.ย.)ที่สำนักงานสาธารณสุข ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงาน โครงการทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงราย ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนา พรรณวดี เพื่อให้เป็นสถานที่ ปฏิบัติงานในการดำเนินงานโครงการ โดยมี นายทศเทพ บุญเทศ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นำชมรมทูบีนัมเบอร์วันเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นายทศเทพ บุญเทศ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย มีบทบาทในการประสานงาน สนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ชมรมทูบีนัมเบอร์วันของสถานศึกษา ชมรมทูบีนัมเบอร์วันสถานประกอบการ ชมรมทูบีนัมเบอร์วันของชุมชน ชมรมทูบีนัมเบอร์วันสถานพินิจและคุ้มครอง และเยาวชนจังหวัดเชียงราย ชมรมทูบีนัมเบอร์วันคุมประพฤติเชียงราย และชมรมทูบีนัมเบอร์วันของเรือนจำใน จ.เชียงราย
สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวต่อไปว่า ประกอบกับปัจจุบัน โครงการทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงราย สามารถผ่านการประเมินระดับประเทศอยู่ใน ระดับรักษามาตราฐานพร้อมทั้งเป็นต้นแบบระดับทอง โดยได้ดำเนินการโครงการมานานย่างเข้าสู่ ปีที่ 16 มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่จะกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนใน จ.เชียงราย ให้มีความเข้มแข็งทางจิตใจ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
อีกทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 16 ปีทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงราย รวมทั้งเป็นการเทิดพระเกียรติองค์ประ ธานโครงการ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนา พรรณวดี ในวโรกาสเฉลิมพระชันษา 67 ปี ในวันที่ 5 เม.ย.61 จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงรายขึ้นในครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้มีการลงนามถวายพระพรทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนา พรรณวดี องค์ประธานโครงการเนื่องในวันครบรอบคล้ายวันประสูติ รวมไปถึงการลวนามความร่วมมือการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระหว่างทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงราย กับชมรมทูบีนัมเบอร์วันอำเภอทั้ง 18 อำเภอ และในภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

“ศูนย์ประสานงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน จ.เชียงราย จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงาน สนับสนุนแนวทางการดำเนินงานให้กับเครือข่าย Setting ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการการช่วยเหลือ ด้านองค์ความรู้แก่ชมรมที่เกิดขึ้นใหม่ ให้สามารถพัฒตนเองขึ้นได้ อย่างมีมาตรฐาน ขยายขอบเขตการดำเนินงานให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อให้กลุ่มเด็กและเยาวชน จ.เชียงราย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีความเข้มแข็งทางจิตใจไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ดังคำขวัญของโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ที่ว่า เป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่ง ยาเสพติด อีกด้วย” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น