รอง ผอ.รพ.ลำปาง ยอมยุติเรื่อง หลังเข้าแจ้งความหมิ่นประมาท ถูกกล่าวหาส่อทุจริต

รอง ผอ.รพ.ลำปาง ยอมยุติเรื่อง หลังเข้าแจ้งความหมิ่นประมาท ถูกกล่าวหาส่อทุจริต ยื่นเงื่อนไขลงขอโทษทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น จะยอมถอนแจ้งความ ผู้จัดตลาดนัดนำกระเช้าของขวัญเข้ากราบขอโทษ เผยเป็นการเข้าใจผิด

จากกรณีที่ นายอธิษฐาน วงษ์ใหญ่ รอง ผอ.โรงพยาบาลลำปาง ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย ข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจาก นายพงศ์พันธ์ ได้มีหนังสือร้องเรียนไปยัง ผอ.โรงพยาบาล      ลำปาง และศูนย์ดำรงธรรมว่า นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต เกี่ยวกับการจัดเช่าพื้นที่ค้าขายใน โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งนายอธิษฐาน ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มี พฤติกรรมดังกล่าว โดยมี ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองลำปาง เป็นผู้รับคดี เมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 ที่ผ่านมา
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นัดไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 ที่ผ่านมา นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รอง ผอ.โรงพยาบาลลำปาง และนายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย ผู้จัดตลาดนัด ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงษ์ เพื่อพูดคุยเจรจากัน โดยนายพงศ์พันธ์ ได้คุกเข่าและยกมือไหว้ขอโทษ นายอธิษฐาน พร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมาเป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากตนได้รับการยุยงจากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี จึงได้มีการส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง ผอ.โรงพยาบาลและศูนย์ดำรงธรรม แต่เมื่อทราบความจริงแล้วจึงมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 นายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย ได้ทำหนังสือไปถึง ผอ.โรงพยาบาลลำปางและศูนย์ดำรงธรรม แจ้งว่า ตนเองไม่มีเจตนาที่จะแจ้งเรื่องทุจริต ซึ่งกระทำโดยขาดความรู้และความเข้าใจในการทำงานของหน่วยงานราชการ หรืออาจจะขาดสติปัญญา จึงทำให้ รองอธิษฐาน ได้รับความเสียหายต่อหน้าที่การการ โดยตนไม่มีเจตนาใดๆทำให้ รองอธิษฐานเสียหาย แต่เป็นความเข้าใจผิดไปเอง จึงขอทำความเข้าใจใหม่ ในการทำงานของ รองอธิษฐานว่าได้ทำงานเป็นอย่างดี และมีประสิทธิ ภาพมีประโยชน์ ต่อทางโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก
ด้านนายอธิษฐาน วงษ์ใหญ่ รอง ผอ.โรงพยาบาลลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าเรื่องเกิดจากความเข้าใจผิด และมีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ต่อตนเองยุยงส่งเสริม ซึ่งทาง นายพงศ์พันธ์ ก็ได้เข้ามาขอโทษ ดังนั้นตนเองจึงให้ นายพงศ์พันธ์ ลงขอโทษตนเองผ่านทางสื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ที่ได้นำเสนอข่าวออกไป รวม 6 ฉบับ และสื่อเว็บไซด์ 1 แห่ง หากทำตามเงื่อนไขแล้ว ตนเองก็จะถอนแจ้งความ ถือว่าจบกันไป เพราะเขาก็ยินยอม และมีความจริงใจที่ได้มาขอโทษแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น